Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

8 thành phần quan trọng cho các trang web đăng ký sự kiện

8 thành phần quan trọng cho các trang web đăng ký sự kiện

Trang web đăng ký sự kiện là gì? Hoạt động như thế nào?

Trang web đăng ký sự kiện là các trang ở dạng landing page hoặc trang web chỉ có tầm 2 – 5 trang giao diện đơn giản, được mở ra nhằm phục vụ và hỗ trợ cho một sự kiện nào đó sắp diễn ra. Trang web đăng ký sự kiện làm nhiệm vụ cung cấp thông tin cho người tham gia về thời gian, địa điểm tổ chức, nội dung chương trình và các hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức trong sự kiện đó.

Thông thường khi lập ra các trang web đăng ký sự kiện, các đơn vị tổ chức mong muốn thu hút người tham gia, cụ thể là lượt đăng ký tham gia + thông tin người dùng. Khi thu thập được các thông tin này, đơn vị tổ chức không chỉ có sự chuẩn bị tốt hơn mà còn có thể sử dụng đó làm cơ sở để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và đưa ra những chiến dịch tập trung vào phân khúc khách hàng này trong tương lai.

8 thành phần quan trọng cho các trang web đăng ký sự kiện

Một số loại sự kiện cần thiết kế trang web đăng ký, giới thiệu thông tin người dùng có thể kể đến:

  • Sự kiện ra mắt sản phẩm, giới thiệu sản phẩm mới của các công ty, doanh nghiệp
  • Sự kiện hội thảo du học, ngày hội tuyển sinh
  • Sự kiệm âm nhạc, lễ hội, festival, concert, lễ diễu hành
  • Sự kiện dạng diễn đàn chung
  • Các hoạt động xã hội được tổ chức bởi các tổ chức phi chính phủ, sự kiện hoạt động từ thiện
  • Sự kiện ngày hội đấu giá, ngày hội mua sắm, gagare sale…
  • Trang web dạng tổng hợp nhiều sự kiện hot…
  • ….

8 thành phần quan trọng cho các trang web đăng ký sự kiện

Nếu bạn đang hoạt động trong vai trò Ban Tổ Chức cho các sự kiện kể trên và cần tối ưu trang website riêng cho hoàn hảo, bạn có thể tham khảo “8 thành phần quan trọng cho các trang web đăng ký sự kiện” sau đây.

1. TÙY CHỌN TÌM KIẾM TRỰC QUAN

Một trong những tính năng quan trọng nhất trong trang web đăng ký sự kiện, theo cơ chế tạo sự kiện là một tùy chọn tìm kiếm trực quan, thể hiện được đầy đủ thông tin mà người dùng cần tìm kiếm. 

Nếu người dùng đã trực tiếp truy cập vào trang sự kiện của bạn, mà không thể tìm thấy những gì họ mong muốn trong vòng 10 giây, chắc chắn họ sẽ đóng trang và không bao giờ quay trở lại nữa. 

Một số gợi ý để bạn tối ưu công cụ tìm kiếm của mình có thể kể đến là:

  • Tùy chọn để tìm kiếm các sự kiện theo ngày.
  • Tùy chọn để lọc các sự kiện theo ngày.
  • Tùy chọn để lọc sự kiện theo vị trí.
  • Tùy chọn để lọc sự kiện theo tên.
  • Về cơ bản, một tùy chọn để lọc các sự kiện dựa trên bất kỳ thông số nào đều có liên quan và rất quan trọng đối với trang web của bạn.

Giả sử người dùng kiên trì hơn người dùng trung bình, nó vẫn dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và đó là một cụm từ bạn không muốn thương hiệu của mình liên kết.

2. TẠO VÉ THAM GIA TRỰC TUYẾN

Nếu như bạn đang thiết lập một trang web sự kiện theo dạng tổng hợp nhiều sự kiện đặc biệt trên cùng một trang, bạn ở vị trí trung gian kết nối các đơn vị tổ chức sự kiện và người tham gia, đây là một tính năng hoàn toàn cần thiết và cần phải được tối ưu.

Cụ thể, bạn sẽ cho phép người dùng tạo tài khoản và đăng tải các thông tin về sự kiện của họ lên trang của bạn. Việc đăng tin có thể trả phí hoặc không trả phí, nhưng bạn cần thiết lập các tính năng tạo sự kiện, thời gian, hình ảnh… rõ ràng để mang lại những trải nghiệm tối ưu cho người dùng của bạn.

3. HỆ THỐNG XÁC MINH VÉ

Một tính năng có vẻ bình thường nhưng nó lại rất quan trọng đối với các trang web sự kiện. 

Việc cho đăng ký vô tội vạ mà không tiến hành xác minh sẽ dẫn đến tình trạng lộn xộn tại địa điểm tổ chức sự kiện. (Điều này sau này sẽ được gọi là “quản lý kém”)

Thay vào đó, hãy tiến hành xác minh mỗi khi có khách hàng thực hiện đăng ký tham gia sự kiện, bạn có thể yêu cầu họ xác thực qua email, điện thoại hoặc bất kỳ hình thức nào giúp bạn quản lý họ dễ dàng hơn. Bằng cách này bạn sẽ biết được có bao nhiêu khách hàng “thật”, bao nhiêu khách hàng “ảo” cho sự kiện của mình và thực hiện những tính toán hợp lý để chào đón họ tốt hơn.

Theo nhiều thống kê và nghiên cứu, việc gửi tin nhắn nhắc nhở về sự kiện trực tiếp đến số điện thoại của khách hàng từ hệ thống website của bạn sẽ làm tăng khả năng tham gia thực tế của họ

Và như vậy, ngay từ đầu bạn đã thực hiện những bước cần thiết để tránh những trục trặc sau này.

4. TÍCH HỢP MẠNG XÃ HỘI

Vâng, yếu tố quan trọng thứ tư mà WEBSOLUTIONS muốn nhắc đến cho trang web đăng ký sự kiện của bạn chính là hệ thống Social Media.

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao điều này là quan trọng thì hãy nhớ rằng, Truyền thông xã hội là tất cả xung quanh và nếu bạn không sử dụng nó một cách hiệu quả thì các sự kiện của bạn sẽ không thể thành công như mong muốn. Kênh truyền thông xã hội cũng là một công cụ giúp bạn quảng cáo, tiếp cận sự kiện của mình đến với người tham gia nhiều và thường xuyên hơn. 

Cụ thể, các biểu tượng trang web mạng xã hội phải được đặt trên mọi trang trên trang web đăng ký sự kiện để người dùng nhìn thấy và chú ý đến nó.

Nếu có thể, các biểu tượng này phải được đi kèm với câu hỏi hoặc câu hỏi linh hoạt thu hút người dùng click vào thêm.

Ví dụ trên trang sự kiện, bạn có thể nói, ‘Cần người tham gia cùng? Mời bạn bè của bạn‘ (dẫn link đến mạng xã hội) hoặc sau khi đăng ký thành công sự kiện bạn có thể thêm: ‘ Hãy nói cho bạn bè biết bạn sẽ làm gì vào (ngày sự kiện) ‘ (dẫn link đến mạng xã hội). 

5. GIẢM GIÁ VÀ TẠO PHIẾU GIẢM GIÁ

Giảm giá giúp tăng doanh thu, và mang lại nhiều lợi ích về nhận diện thương hiệu khi mà bạn là những tên tuổi mới đang bắt đầu tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên, cũng hãy nên nhớ rằng bạn không nên lạm dụng việc giảm giá quá nhiều, quá thường xuyên.

Khi một cái gì đó trở nên quá dễ dàng thì khách hàng có xu hướng quen với nó hoặc không muốn nó nữa.

Vì vậy, hãy giảm giá một cách có chọn lọc. Ví dụ: Nếu bạn tổ chức các sự kiện như sự kiện hài kịch độc lập thường xuyên ở cùng một địa điểm thì có thể tiến hành giảm giá hàng loạt cho tất cả khách hàng trong thời gian đầu khi vừa mở bán vé. Ngược lại, nếu bạn bán vé cho các sự kiện khác nhau trên khắp các địa điểm thì một hình thức giảm giá tốt hơn sẽ là giảm giá cho khoảng vài chục / vài trăm người đầu tiên mua vé.

Hơn nữa, bạn có thể giảm giá cho chủ sở hữu thẻ tín dụng cho các ngân hàng đang có sự hợp tác với công ty bạn.

6. TÍCH HỢP EMAIL MARKETING

Một khía cạnh quan trọng của bất kỳ mối quan hệ nào là giao tiếp. Điều này cũng đúng đối với một nhà cung cấp vé trực tuyến và khách hàng của họ.

Được sử dụng như một chiến thuật tiếp thị, bản tin (hay còn gọi là email marketing) là một cách hiệu quả để giao tiếp với khách hàng, theo dõi phản ứng của họ. Hơn nữa, trong kịch bản trường hợp xấu nhất nó cho phép bạn vẫn còn trong bộ nhớ của khách hàng. Chỉ cần một lời nhắc nhở trong hộp thư có thể làm nên điều kỳ diệu.

Đặc biệt, đối với các trang web đăng ký sự kiện, đơn vị tổ chức sự kiện thì việc được khách hàng ghi nhớ và lên kế hoạch đến tham gia là điều quan trọng mà bạn luôn cần nỗ lực để đạt được.

Cụ thể, trong bối cảnh đăng ký sự kiện, bạn có thể gửi một bản tin liên quan đến các sự kiện và phiếu mua hàng mới nhất cho các người dùng đã đăng ký. Chủ đề email phải đủ linh hoạt để người dùng muốn mở nó. Một ví dụ sẽ là, ‘ Đặt vé Shakira Concert Tickets NOW và giành được một giải thưởng được đảm bảo ‘ hoặc ‘ Mua 3 vé buổi hòa nhạc Shakira , nhận 1 vé miễn phí’

Người dùng đã đăng ký chủ yếu sẽ bao gồm những người dùng trước đây đã đăng ký các sự kiện thông qua trang web của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể có tùy chọn cho khách truy cập trang web để đăng ký bản tin trên trang web của mình bằng cách sử dụng cửa sổ bật lên (pop-up). Ở đây một lần nữa lời kêu gọi hành động phải đủ hấp dẫn để người dùng điền vào các thông tin đăng ký. Hãy đưa vào các dạng content thu hút như: ‘ Bạn muốn biết khi nào Shakira sẽ đến với thành phố của bạn ?’

7. BẢN ĐỒ HIỂN THỊ NƠI TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Nếu người xem sự kiện phải đi đến một nơi nào đó, anh ta có thể muốn xem vị trí chính xác trên bản đồ và nếu thông tin này tiện dụng, nó sẽ đảm bảo rằng bạn có thêm một khách hàng chắc chắn sẽ đi đến nơi tổ chức sự kiện. 

Do đó, trên trang web đăng ý sự kiện của bạn, dù là landing page, hãy đưa phần bản đồ đi đến nơi tổ chức ngay trang chủ, ở vị trí dễ nhìn nhất.

Điều này hoàn toàn không khó khăn để thiết lập đối với phần lớn các website hiện nay.

8. TÙY CHỌN THANH TOÁN LINH HOẠT

Một hệ thống thanh toán chung sẽ giúp bạn phục vụ cho nhóm đối tượng khách hàng rộng rãi và đa dạng. Điều này đặc biệt cần thiết nếu bạn đang phục vụ cho các khách hàng quốc tế.  

Thậm chí, ngay từ việc thực hiện các thanh toán khi mua hàng trực tuyến, có lẽ bạn cũng đã hiểu việc này quan trọng đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp như thế nào.

Mời bạn tham khảo các bài viết khác của WEBSOLUTIONS tại:

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0973.666.777
New York: +1 (347) 983-2947


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *