Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Chiến dịch Marketing 4P là gì? Cách thực hiện chiến dịch Marketing 4P

Chiến dịch Marketing 4P là gì? Cách thực hiện chiến dịch Marketing 4P

Chiến dịch Marketing 4P là khái niệm không còn quá mới mẻ với dân làm Marketing. Bên cạnh các chiến dịch 7P, 4C… nay chúng ta còn có thêm chiến dịch 4P. Điểm chung của các cái tên này là chúng đều tượng trưng cho các chiến lược, các kế hoạch Marketing lâu dài ở một công ty, doanh nghiệp bất kì. Vậy, chiến dịch Marketing 4P là gì? Vì sao ngày nay chiến dịch Marketing 4P lại trở nên phổ biến và ưa chuộng nhiều hơn các hình thức Marketing khác? Bài viết này của WEBSOLUTIONS sẽ giới thiệu cho các bạn các kiến thức cơ bản về chiến dịch Marketing 4P cũng như cách thực hiện hiệu quả!

Chiến dịch Marketing 4P là gì?

Hiểu theo thuật ngữ chuyên ngành, chiến dịch Marketing là hình thức Marketing hỗn hợp được tạo thành trên 4 trụ cột (4P), bao gồm: Products (Sản phẩm) – Price (Giá cả) – Places (Kênh phân phối, nơi bán) – Promotion (Hình thức khuyến mãi, tiếp thị sản phẩm).

Chiến dịch Marketing có thể được người làm Marketing áp dụng cho nhiều loại thương hiệu, sản phẩm khác nhau và ứng với từng loại dịch vụ, sản phẩm, các “P” trong công thức trên có thể đa dạng và khác biệt. 4P này phối hợp và tương trợ lẫn nhau giúp các hoạt động Marketing của doanh nghiệp trở nên hiệu quả, bộ phận Sale bán được nhiều hàng hơn.

Chính vì vậy mà khi bắt đầu một hoạt động kinh doanh bất kì, nhiều chuyên gia khuyên bạn nên nghiên cứu và lên các chiến lược bán hàng hiệu quả, thay vì chỉ bán hàng một cách ngẫu hứng. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp bán lẻ, chiến dịch Marketing 4P được đánh giá là phù hợp và hiệu quả để triển khai hoạt động kinh doanh, bán hàng.

Cách thực hiện chiến dịch Marketing 4P hiệu quả

Chúng ta đã biết về 4P, vậy đối với từng yếu tố trong chiến dịch, cần phải lên kế hoạch như thế nào để chiến dịch Marketing 4P thực sự hiệu quả? Đầu tiên, bạn cần xác định khoảng thời gian cụ thể mà bạn sẽ dùng để thực hiện chiến dịch cùng mức doanh thu mong muốn / mục tiêu mà bạn sẽ đạt được.

Ví dụ: Đơn vị doanh nghiệp A mong muốn bán được 1000 sản phẩm trong 2 tháng đầu tiên, doanh nghiệp B muốn đạt được 100.000 database khách hàng tiềm năng trong vòng 6 tháng thực hiện chiến lược Marketing, doanh nghiệp C muốn tiếp cận đến 5000 khách hàng chất lượng trong vòng 3 tháng đầu tiên….

Tiếp sau đó, bạn bắt đầu lên kế hoạch cho từng “P” của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý sao cho các P có thể phối hợp và hoạt động ăn khớp với nhau, khiến 4 mảnh ghép quan trọng trong chiến dịch Marketing của bạn có thể phát huy hết các thế mạnh của nó.

Chiến dịch 4P – Products (Sản phẩm)

Sản phẩm được xem là “linh hồn” của toàn bộ chiến dịch vì đây là đối tượng sẽ mang lại nguồn lợi nhuận chính cho các hoạt động kinh doanh của bạn. Vì vậy, các doanh nghiệp, công ty cần đầu tư chất lượng tối đa cho sản phẩm, tạo sự khác biệt để khách hàng lựa chọn bạn, chứ không phải sản phẩm của đối thủ. Trong trường hợp bạn kinh doanh các sản phẩm mà những người khác cũng kinh doanh trên thị trường, bạn có thể tạo nên sự khác biệt trong thương hiệu, tạo uy tín trong lòng khách hàng (Ví dụ như túi đựng sản phẩm, danh thiếp, quà tặng kèm, chế độ bảo hành riêng….)

Chiến dịch 4P – Price (Giá cả)

Việc đặt mức giá cả cho dịch vụ, sản phẩm đối với nhiều doanh nghiệp có lẽ không phải là chuyện khó khăn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng trên thị trường hiện nay giá cả sản phẩm vô cùng cạnh tranh, bạn nên tham khảo trước khi đưa ra quyết định. Thông thường, trong Marketing, giá cả của sản phẩm được đánh giá qua các yếu tố như thị phần, cạnh tranh, chi phí nguyên liệu, nhận dạng sản phẩm và giá trị cảm nhận của khách hàng với sản phẩm.

Chiến dịch 4P – Places (Kênh phân phối, nơi bán)

Sau khi đã có sản phẩm và giá cả, yếu tố tiếp theo trong chiến dịch Marketing 4P là kênh phân phối, nơi bán. Bạn sẽ bán sản phẩm của mình ở đâu? Sản phẩm của bạn phù hợp để bán ở những địa điểm nào? Nên bán hàng online hay là đặt các cửa hàng, siêu thị? Những câu hỏi này bạn phải trả lời đươc trước khi quyết định tung một sản phẩm ra thị trường.

Chiến dịch 4P – Promotion (Hình thức khuyến mãi, tiếp thị sản phẩm)

Để xúc tiến hoạt động bán hàng cũng như bán được nhiều hàng hơn, nhiều công ty doanh nghiệp áp dụng các hình thức tiếp thị, khuyến mãi. Những hoạt động tiếp thị này bao gồm quảng cáo (quảng cáo báo đài, đặt banner…), quan hệ công chúng, thực hiện tài trợ, thực hiện các chương trình khuyến mãi “sốc”… Dù là hình thức promotion nào, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố phân khúc khách hàng mà mình muốn nhắm đến, từ đó đưa ra các giải pháp tiếp thị phù hợp. Bạn có thể tham khảo Các cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả, bán được nhiều hàng của WEBSOLUTION.

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947

Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo như mong muốn.

Xem thêm:


Comments

  1. […] hiện các chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook, chắc hẳn nhiều bạn làm Marketing từng “đau đầu” với các kích thước ảnh bài post, bài viết, banner […]

  2. […] bán đồ chơi ra đời như một công cụ tất yếu và cũng là một phần của chiến lược Marketing của các đơn vị kinh doanh ngành hàng […]

  3. […] hơn và cũng gợi ý cho nhiều doanh nghiệp hướng đi mới để cải thiện các hoạt động Marketing của […]

  4. […] về thời gian, không gian, phương thức truy cập… góp phần vào việc đưa ra các chiến lược marketing hợp lý cho doanh […]

  5. […] tư nước ngoài. Nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh hình thức truyền thông ngách, marketing 4P… để nhắm vào phân khúc khách hàng nhỏ thực sự tiềm năng. Họ dùng các […]

  6. […] Các kiến thức về Marketing […]

  7. […] – Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều Marketers và những người chuyên làm Digital Marketing tìm hiểu và nghiên cứu. Các thông tin trong bài viết sau đây sẽ cho bạn biết 7 […]

  8. […] muốn. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho những bạn làm việc trong lĩnh vực Marketing, tiếp thị quảng cáo… khi sáng tạo nội dung quảng cáo trên các tập tin […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *