fbpx
Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo thành công từ A – Z

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo thành công từ A - Z

Bán hàng trên Zalo sao cho hiệu quả và mang lại nguồn doanh thu nhất định chính là mong muốn và cũng là mục tiêu hướng tới của nhiều công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh trực tuyến và muốn thúc đẩy doanh số nhiều hơn.

Dù bạn là đơn vị bán hàng cá nhân hay công ty, doanh nghiệp, việc nghiên cứu và bán hàng trên Zalo cũng là một ý tưởng kinh doanh đáng quan tâm nếu muốn đánh vào mọi thị phần khách hàng có trên mạng Internet, đặc biệt là các kênh mạng xã hội cơ bản như Zalo.

Trong bài viết này, WEBSOLUTIONS sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Shop trên mạng xã hội Zalo cũng như cách bán hàng hiệu quả thông qua các công cụ hữu ích trên kênh này.

Các bài viết tham khảo

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo thành công từ A – Z

Khởi tạo Zalo Page

Để có thể bán hàng trên Zalo, trước hết đơn vị, doanh nghiệp của bạn cần phải có Zalo Page. Để có thể tạo một Zalo Page như vậy, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

  • Truy cập http://oa.zalo.me/home và chọn “Tạo Official Account”. Ở đây có ba lựa chọn dành cho bạn: Tài khoản (Bạn nhập số điện thoại và mật khẩu từng dùng để đăng nhập Zalo trước đây để truy cập), Quét QR Code (Nếu trong điện thoạic của bạn đã cài đặt sẵn ứng dụng Zalo, bạn có thể mở ứng dụng này ra và tiến hành quét QR Code để đăng nhập), Yêu cầu đăng nhập (Nếu không nhớ mật khẩu, bạn có thể chọn chức năng này để đăng nhập vào tài khoản)
  • Sau khi đã đăng nhập được vào trang chính bạn sẽ thấy hiển thị giao diện như hình bên dưới. Ở bước này bạn chọn loại page phù hợp, tuỳ thuộc vào loại hình kinh doanh và hoạt động kinh doanh của bạn (sau khi tạo page sẽ không đổi được loại page)

  • Lựa chọn tên page phù hợp (trên 200 người quan tâm bạn sẽ không đổi được tên page) và nhập các thông tin cần thiết, sau đó bấm “Gửi thông tin đăng ký”: Page của bạn sẽ được tạo ngay.

Tham khảo, tìm hiểu các tính năng đặc biệt của Zalo

Một số tính năng của Zalo Page bạn cần biết trươc khi bán hàng trên Zalo có thể kể đến như:

  1. Zalo Broadcast: Tính năng cho phép bạn soạn và gửi tin nhắn cho người quan tâm theo số lượng lớn
  2. Chat: Quản lý các đoạn chat với khách hàng
  3. Zalo Post – Nội dung: Chức năng giúp bạn đăng các bài viết tương tác với những khách hàng tiềm năng
  4. Thống kê: Thống kê về hoạt động của page, người quan tâm, tương tác…
  5. Quản lý: Quản lý thông tin cơ bản page; cho phép thêm quản trị viên, lịch sử hoạt động…
  6. Zalo Store – Cửa hàng: Cho phép đăng tải và quảng bá các sản phẩm của bạn.
  7. Zalo Menu – Bảng điều khiển: Cho phép bạn tạo thêm các menu cần thiết trên Zalo page của mình như: Link Web, Gọi điện, Gian hàng, Mua hàng ngay… tùy vào sở thích của bạn.

Có thể nói, các tính năng hữu ích này giúp cho cửa hàng trực tuyến Zalo của bạn giống như một website thu nhỏ giúp bạn có thể dễ dàng quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và điều khiển nó hoạt động đúng như mong muốn của mình. Nếu biết cách tận dụng từng tính năng này, chắc chắn việc bán hàng trên Zalo của bạn sẽ sớm thành công.

Dưới đây là một số bí quyết bạn có thể thực hiện để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng đến trang Zalo của mình.

Một số cách tăng lượt người xem và tương tác trên Zalo Page 

  1. Mời bạn bè trong danh bạ tham gia xem và quan tâm page của bạn (tối đa gửi 20 lời mời/ ngày). Như vậy, sau 1 tuần bạn đã có thêm 100 người theo dõi. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chức năng tìm kiếm bạn bè xung quanh của Zalo để tìm kiếm thêm các khách hàng tiềm năng.
  2. Scan QR code và quan tâm Official Account (mỗi Official Account sẽ có 1 QR code riêng biệt).
  3. Giới thiệu Official Account cho bạn bè.
  4. Chia sẻ Official Account lên nhật ký người dùng Zalo.
  5. Chia sẻ đường dẫn Official Account lên Facebook/ PC hoặc Website cá nhân (mỗi Official Account sẽ có đường dẫn riêng).
  6. Sử dụng chức năng cập nhật “địa điểm” để người dùng trong khu vực xung quanh dễ dàng tìm kiếm.
  7. Thực hiện quảng cáo trên Zalo (trả phí). So với việc quảng cáo trên các kênh mạng xã hội khác như Facebook, Instagram… Zalo hiện nay vẫn được nhiều người dùng đánh giá là có chi phí tương đối “mềm” hơn.
  8. Các shop có thể tận dụng tính năng QR code cho việc kinh doanh và buôn bán của mình. Bạn có thể in QR code Zalo lên bao bì, túi đóng gói, card visit … của shop để thu hút người kết bạn với Zalo của bạn.
  9. Ngoài Zalo Shop, bạn cũng có thể kết hợp bán hàng ngay trên Tài khoản cá nhân của mình để tối ưu hiệu quả hơn. Vì nhiều khi khách hàng tiềm năng có thể không nhấn quan tâm hay like page của bạn, nhưng lại kết bạn và thường xuyên cập nhật trạng thái của bạn bè của họ trên danh bạ.

Với hơn 70 triệu người dùng tập trung chủ yếu ở Việt Nam, Zalo đang là một kênh bán hàng tiềm năng với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Hàng trăm nghìn cửa hàng đã và đang được mở trên Zalo nhằm khai phá mảnh đất màu mỡ này. Và việc tìm hiểu cách bán hàng trên Zalo cũng như lên kế hoạch kinh doanh hợp lí là chiến lược đúng đắn mà bạn cần làm để không bị đào thải khỏi sự cạnh tranh từ nhiều đơn vị đối thủ cùng ngành.

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947

Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo như mong muốn.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *