fbpx
Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Chạy quảng cáo Google Adwords là gì?

Chạy quảng cáo Google Adwords là một trong các quy trình quan trọng trong các hoạt động Digital Marketing của các công ty, doanh nghiệp, giúp gia tăng mức độ hiển thị của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm và thứ hạng của các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh.

Chạy quảng cáo Google Adwords là quá trình có sự đo lường cụ thể theo hạn mức thời gian của từng chiến dịch. Thông thường các chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords ngắn hạn thường kéo dài 1 tuần, 1 tháng hoặc theo các kế hoạch dài hơi hơn có thể kéo dài 2, 3 tháng hoặc hằng quý tùy theo dự án của các công ty, doanh nghiệp.

Ra đời từ năm 2000, Google Adwords đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn.

Các hoạt động cụ thể mà một marketers cần làm khi chạy quảng cáo Google Adword có thể kể đến là:

  • Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm (search từ khóa)
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh (banner quảng cáo)
  • Quảng cáo video
  • Chiến dịch ứng dụng toàn cầu
  • Quảng cáo từ khóa
  • Quảng cáo mạng hiển thị

Các loại hình quảng cáo mà Google Adwords hiện đang cung cấp

Tùy theo mục đích kinh doanh mà bạn có thể chọn thực hiện 1,2 hoặc tất cả các hoạt động chạy quảng cáo Google Adwords trên.

Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Muốn sử dụng tốt các dịch vụ liên quan đến Google Adwords, bạn có thể sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên hỗ trợ chạy quảng cáo Google Adwords hiện nay hoặc tự tiến hành thực hiện theo các hướng dẫn cụ thể sau đây.

Bước 1: Tạo một tài khoản Google Adwords

Để tiến hành chạy quảng cáo, bạn cần có một tài khoản Google Adwords. Nếu bạn hiện đã đang sử dụng một trong các dịch vụ bất kì của Google và đã có tài khoản riêng, bạn hoàn toàn có thể dùng tài khoản này để đăng nhập mà không cần tạo mới.

Để tiến hành chạy quảng cáo, bạn cần có một tài khoản Google Adwords

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo, lựa chọn nội dung quảng cáo

Ở bước này, bạn cần thiết lập các yếu tố sau:

  • Ngân sách quảng cáo (Bạn cần đo lường mức chi phí bạn có thể trả mỗi ngày cho một quảng cáo và tổng thời lượng bạn muốn chạy chiến dịch. Ví dụ: 100,000/ngày – chạy chiến dịch trong vòng 30 ngày)
  • Khu vực hiển thị của quảng cáo (Với việc hoạch định rõ ràng đối tượng mục tiêu, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đối tượng mà bạn hướng đến)
  • Lựa chọn từ khóa (Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích và nghiên cứu từ khóa có sẵn của Google hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa khác để thiết lập bộ từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.)
  • Viết nội dung quảng cáo (Nội dung quảng cáo của bạn cần đáp ứng các yêu cầu cụ thể của Google như – Tiêu đề: 25 ký tự – Mô tả: Có 2 dòng để mô tả, mỗi dòng không quá 35 ký tự)

Bước 3: Thanh toán chi phí quảng cáo cho Google

Ở bước này, bạn cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân và thẻ visa để thanh toán cho Google.

Google thường xuyên có chương trình khuyến mãi tặng voucher Adword (trị giá 50$ đến 100$) dành cho những tài khoản đăng ký tính năng nhận bản tin quảng cáo (email marketing) nên bạn có thể đăng ký tính năng nhận bản tin để tận dụng được các ưu đãi này cho chiến dịch quảng cáo của bạn, giúp tiết kiệm và tối ưu chi phí hơn.

Tham khảo thêm: Email Marketing là gì? Các cách tạo email marketing hiệu quả

Cách tính phí quảng cáo Google Adwords như sau:

  • Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Adwords: CPC (Cost per Click)

Hình thức tính phí này nghĩa là Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo trên Google của bạn.

  • Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị: CPM (Cost per Miles)

Ở hình thức tính phí này, người dùng quảng cáo Google Adwords sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.

  • Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột mẫu quảng cáo: CPA (Cost per Action)

Phí quảng cáo trong hình thức này sẽ được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.

Bước 4: Theo dõi hiệu quả quảng cáo

Trong bước này, bạn cần theo dõi sát sao hiệu quả quảng cáo mỗi ngày để đưa ra quyết định tiếp tục đầu tư hay dừng chạy quảng cáo – thay đổi chiến lược quảng cáo đối với các quảng cáo không hiệu quả.

Cuối cùng, bạn cần kiểm tra lại một loạt các thông tin để chắc chắn rằng mọi thứ đã sẵn sàng để bạn bắt đầu triển khai chiến lược chạy quảng cáo Googgle Adword của mình.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo chi tiết cách chạy quảng cáo Google Adwords dành cho người mới trong video sau đây:

Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục nói về Google Adword với chủ đề “Top 9 điều cần nhớ khi chạy quảng cáo Google Adwords”, mời bạn đón xem và theo dõi!

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *