Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Internet là gì? 10 Lợi ích của internet đối với doanh nghiệp

Internet là gì? 10 Lợi ích của internet đối với doanh nghiệp

Hiện nay, internet là điều không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Ai cũng thấy rất nhiều lợi ích mà internet mang lại đối với cuộc cách mạng 4.0. Nhưng bạn có biết Internet là gì? Lợi ích của internet đối với doanh nghiệp là gì? Hãy cùng đọc bài dưới đây để hiểu chi tiết thêm.

Internet là gì?

Internet là mạng thông tin toàn cầu, cho phép các mạng máy tính trên toàn thế giới có thể truy cập công cộng, được điều hành bởi các công ty, chính phủ, trường đại học và các tổ chức khác để người dùng có thể nói chuyện kết nối với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu (packet switching) dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa (giao thức IP). Kết quả là một loạt các dây cáp, máy tính, trung tâm dữ liệu, bộ định tuyến, máy chủ, bộ lặp, vệ tinh và tháp wifi cho phép thông tin kỹ thuật số đi khắp thế giới.

Đó là cơ sở hạ tầng cho phép bạn đặt hàng, bán hàng, chia sẻ cuộc sống trên Facebook, phát trực tuyến trên Netflix, gửi email cho bạn bè ở mọi nơi và tìm kiếm bất kỳ thức gì bạn cần.

10 Lợi ích của internet đối với doanh nghiệp

Phát triển doanh nghiệp

Có hàng trăm ví dụ về các doanh nghiệp nhỏ đã phát triển mạnh mẽ vì tận dụng sức mạnh của internet, những ý tưởng xây dựng có hệ thống đều mang lại kết quả đáng kinh ngạc. Ngày nay, nhờ có internet, có hàng ngàn sản phẩm được bán ra mỗi ngày và hàng ngàn doanh nghiệp kiếm hàng triệu đô la trên nền tảng internet. Internet cho phép bạn mở rộng không giới hạn về nơi bạn bán và những người bạn tiếp cận.

Phát triển cộng đồng mạng xã hội cho doanh nghiệp

Đặc biệt, nếu có ý định phát triển hệ thống lâu dài, bạn sẽ muốn làm nhiều thứ có thể để tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Theo một số ước tính, hơn 50% nói rằng họ trung thành với các thương hiệu yêu thích. Phương tiện truyền thông xã hội cho phép khách hàng phát triển mối quan hệ với các thương hiệu theo cách riêng biệt. Khi doanh nghiệp bạn có một cộng đồng truyền thông xã hội trung thành và tích cực tham gia trên các trang web mạng xã hội như Facebook, TwitterInstagram, doanh nghiệp sẽ tăng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu và tất nhiên doanh số cũng sẽ tăng theo.

Xử lý nhiều công việc trong hệ thống doanh nghiệp nhanh chóng, tiện lợi

Nhờ phần mềm dưới dạng sản phẩm dịch vụ (SaaS), internet cũng cho phép bạn truy cập hồ sơ tài chính và doanh nghiệp của mình mọi lúc mọi nơi. Chắc chắn, bạn có thể trả lời email của khách hàng một cách nhanh chóng, bạn cũng có thể kiểm tra hàng tồn kho, xem báo cáo tài chính, kiểm tra hoá đơn hàng ngày và bạn có thể kiểm tra hồ sơ thu nhập và ghi nợ của mình. Và bạn có thể làm điều này ở bất kỳ nơi nào, chỉ cần có kết nối internet.

Quảng cáo trực tuyến

Không giống như quảng cáo truyền thống trong các ngành báo chí, phát thanh và truyền hình, internet cho phép bạn tập trung chính xác quảng cáo đến chính xác đối tượng người dùng mong muốn. Trên các nền tảng như Google và Facebook, bạn có thể tuỳ chọn từ một loạt thông tin nhân khẩu học để xem xét những người có khả năng mua bất cứ thứ gì doanh nghiệp bán. Bạn thậm chí có thể sử dụng mã pixel để theo dõi những người dùng đã truy cập trang thiết kế web bán hàng của doanh nghiệp và sau đó phân phát quảng cáo cho khách hàng ở những nơi khác mà họ chuyển vùng trên internet. Bằng cách đó, khách hàng có lời nhắc về doanh nghiệp ngay cả khi họ không tìm kiếm.

Hoạt động với chi phí thấp

Một trong những lợi thế chính mà internet mang lại là tiếp thị trực tuyến cho các doanh nghiệp. Tiếp thị trực tuyến có thể có chi phí hoạt động thấp. Bạn có thể quảng cáo rẻ hơn với tiếp thị trên internet so với các phương thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên báo, trên truyền hình và trên đài phát thanh. Trong tiếp thị trực tuyến, bạn có thể dễ dàng có được một lượng data miễn phí trong một loạt các chuyên mục kinh doanh.

Ngoài ra, internet cho phép bạn liên hệ với khách hàng của mình nhiều hơn so với cách bạn sẽ liên hệ theo cách truyền thống. Giao tiếp trực tuyến có giá cả thấp hơn các phương thức giao tiếp truyền thống như gửi thư và in tài liệu quảng cáo. Ví dụ: bạn có thể gửi cùng một thông tin trong email chứ không phải gửi thư, tiết kiệm về in ấn, giấy và vận chuyển.

Đo lường và theo dõi kết quả

Một ưu điểm của tiếp thị internet với tiếp thị truyền thống là khả năng đo lường và theo dõi kết quả. Với tiếp thị trực tuyến, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ khác nhau để theo dõi kết quả của các chiến dịch quảng cáo. Sử dụng các công cụ này, bạn không chỉ có thể đo lường và theo dõi mà còn minh họa tiến trình của chiến dịch tiếp thị trong chi tiết đồ họa.

Đo lường và theo dõi kết quả cung cấp những ý tưởng phát triển chiến dịch tiếp thị tốt hơn cho doanh nghiệp như làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng, doanh số và tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Nếu không có khả năng đo lường và theo dõi kết quả của chiến dịch tiếp thị, bạn không thể biết cách thay đổi hoặc sửa đổi chiến dịch tiếp thị để có thể cung cấp kết quả tốt hơn cho kết quả kinh doanh.

Tiếp thị toàn cầu

Khả năng tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn trên toàn cầu là một trong những lợi thế lớn nhất của internet mang lại cho doanh nghiệp. Trong vài tháng làm SEO liên tục, bạn có thể bảo đảm có hàng triệu người xem và tiếp cận đối tượng khách hàng khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới.

Với tiếp thị internet, bạn có thể dễ dàng tiếp cận ngoài khu vực địa lý của doanh nghiệp để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng trên toàn thế giới. Dù đối tượng mục tiêu ở đâu, bạn có thể dễ dàng tiếp cận họ 24/7 và từ bất kỳ quốc gia nào trên toàn thế giới.

Hoạt động 24/7 và marketing hiệu quả về thời gian

Hoạt động tiếp thị qua Internet giảm chi phí và chạy suốt ngày đêm 24/7. Điều đó có nghĩa là các chiến dịch tiếp thị của bạn chạy trong 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. So với tiếp thị truyền thống, tiếp thị internet không ràng buộc bạn với giờ mở cửa. Đồng thời, bạn sẽ không lo lắng về việc trả lương ngoài giờ cho nhân viên.

Ngoài ra, sự khác biệt về thời gian trong khu vực hoặc quốc tế sẽ không ảnh hưởng tới khả năng tiếp cận hoặc chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Bất cứ khi nào ai đó mở máy tính và kết nối với internet, có nhiều khả năng họ sẽ thấy chiến dịch tiếp thị của bạn. Hơn nữa, khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm của bạn tại thời điểm thuận tiện nhất.

Không giống như tiếp thị truyền thống, tiếp thị internet dễ dàng bắt đầu và nhanh chóng thực hiện. Bạn có thể dễ dàng thiết lập một chiến dịch tiếp thị bất cứ lúc nào. Trên thực tế, bạn có thể thiết lập tiếp thị qua email cho doanh nghiệp chỉ trong vài giờ. Sau đó, bạn có thể thiết lập thư trả lời tự động và tạo danh sách tiếp thị cho doanh nghiệp.

Dịch vụ giao dịch tức thời

Thực hiện các giao dịch dễ dàng và gần như ngay lập tức với internet. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua dịch vụ thanh toán kỹ thuật số để không cần tiền mặt để đi giữa nhà cung cấp sản phẩm và khách hàng để mua và bán hàng hóa. Các giải pháp xử lý thanh toán nhanh chóng được thực hiện bởi các công ty xử lý thanh toán bên thứ ba như PayPal.

Thu thập dữ liệu khách hàng, xây dựng mối quan hệ bán hàng tốt hơn

Giao dịch qua internet cho phép bạn thu thập dữ liệu. Bất cứ khi nào khách hàng mua sản phẩm thông qua trang web của công ty, dữ liệu sẽ được ghi lại. Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng dữ liệu này theo nhiều cách khác nhau. Hầu hết các doanh nghiệp phân tích dữ liệu để tìm ra sản phẩm hoặc dịch vụ nào có nhu cầu cao.

Hơn nữa, dữ liệu được thu thập có thể giúp phân khúc khách hàng, vì vậy doanh nghiệp có thể gửi cho khách hàng quảng cáo và các tài liệu quảng cáo khác dựa trên thói quen và sở thích mua hàng. Có nhiều cách khác nhau để có thể thu thập dữ liệu khách hàng bao gồm hồ sơ khách hàng hoặc thông qua hành vi của họ khi ở trên trang web của bạn.
Thông tin được thu thập thông qua phương pháp này thường bao gồm độ tuổi, giới tính, địa điểm, cách họ biết đến trang web doanh nghiệp, những trang web họ đã truy cập sau khi họ rời đi, các sản phẩm đã xem..vv..

Thông qua lợi thế này của internet, các doanh nghiệp có thể phục vụ hàng triệu khách hàng với các mặt hàng và sản phẩm khác nhau dựa trên sở thích cá nhân. Do đó, người mua hàng có thể dễ dàng có được sản phẩm mong muốn của mình mà không cần phải truy cập internet cả ngày.


Comments

  1. bài viết rất hữu ích

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *