fbpx
Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Khách hàng tiềm năng là gì? Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là gì? Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là khái niệm được nhắc đến nhiều trong bán hàng online, kinh doanh online. Tất cả các doanh nghiệp, công ty đều cần có nguồn khách hàng tiềm năng để duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Vậy khách hàng tiềm năng nghĩa là gì? Làm thế nào để tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng ổn định và hiệu quả? Bài viết này của WEBSOLUTION sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi này!

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khi bạn cho ra mắt một sản phẩm, dịch vụ trên thị trường, những đối tượng quan tâm đến sản phẩm của bạn và có dự định bỏ tiền ra mua / đầu tư cho sản phẩm đó được gọi là các khách hàng tiềm năng. Nói cách khác, khách hàng tiềm năng là các đối tượng có khả năng sẽ mua, sử dụng các sản phẩm mà bạn cung cấp.

Khác với khách hàng thân thiết hay khách hàng trung thành – những người đã mua sản phẩm và duy trì sự yêu thích đối với thương hiệu, khách hàng tiềm năng cần có thêm thời gian tiếp xúc, trải nghiệm và đặt lòng tin ở các dịch vụ, thương hiệu mà họ đang tìm hiểu. Trước khi thực hiện hành vi mua hàng, các đối tượng tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ của bạn được gọi là khách hàng tiềm năng.

Các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Bất kì doanh nghiệp, công ty hoạt động kinh doanh nào cũng cần có nguồn khách hàng tiềm năng để từ đó biến họ thành các khách hàng chính thức (thực hiện hành vi mua hàng) thông qua các chiến lược PR, tiếp thị thông thường. Như vậy, phải làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chăm sóc họ một cách tốt nhất? Bạn có thể tìm kiếm đúng các đối tượng mà mình cần thông qua một số phương pháp sau đây!

Telesale – tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại

Khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy được thông qua hình thức telesale đồng loạt các nguồn khách hàng chung. Bạn có thể xác định nhanh chóng một đối tượng có thể trở thành khách hàng của bạn hay không chỉ thông qua một cuộc đối thoại ngắn. Tuy nhiên, cách thức tìm kiếm khách hàng này giờ đây đang được đánh giá là lỗi thời và tốn nhiều thời gian

Tìm kiếm khách hàng qua các công cụ tìm kiếm

Nghe có vẻ kì lạ, nhưng thực tế bạn có thể tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho mình thông qua công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo…với các chính sách chạy quảng cáo, thu hút lượt click về website của bạn. Đây là hình thức được khá nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng gần đây và thành công.

Ưu điểm của hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng này đó là sẽ cho bạn nguồn khách hàng chất lượng, chính xác, đúng những người đang tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn. Việc bạn cần làm sau khi có khách hàng chỉ là chăm sóc và tiếp thị nhiều hơn sản phẩm của bạn để thú đẩy hành vi mua hàng.

Chạy quảng cáo trên Facebook

Cách này cũng tương tự như tìm kiếm khách trên các công cụ tìm kiếm và cũng mang lại cho bạn chất lượng kết quả tương đương. Bạn có thể căn cứ vào loại hình dịch vụ, sản phẩm mà mình đang cung cấp để xác định xem nên chọn đầu tư ngân sách vào quảng cáo Facebook hay Google để đạt được hiệu suất cao nhất.

Tham gia các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm…

Nhiều doanh nghiệp tiếp cận và thu thập nguồn khách hàng tiềm năng cho mình bằng cách đặt gian hàng / booth doanh nghiệp tại các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm… Đây cũng là một cách được các chuyên gia Marketing đánh giá tốt và hiệu quả để bạn có thể tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho mình. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với khách hàng một cách trực tiếp sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng và các nhu cầu của họ và có các chiến lược tiếp thị hợp lí.

Đăng tin lên các trang rao vặt, diễn đàn

Để khách hàng tiềm năng tìm thấy thương hiệu của bạn giữa muôn vàn các đối thủ khác nhau, bạn có thể thực hiện chiến dịch “phủ sóng” khắp nơi, trong đó đăng tải các tin lên các trang rao vặt, diễn đàn cũng là một cách để thu hút khách hàng đến với bạn.

Đi gặp khách hàng trực tiếp

Trong Marketing truyền thống, có một cách để bạn tiếp cận với các khách hàng tiềm năng đó chính là đi gặp họ một cach trực diện, trực tiếp và tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình ngay tại chỗ. Hình thức này có thể ít phổ biến hơn thời nay, khi các phương tiện truyền thông đại chúng và hoạt động Marketing Online chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp giữ cách thức này để tìm khách hàng cho họ do có ưu điểm dễ thuyết phục khách hàng, dễ tạo niềm tin và dễ kiểm soát được lượng khách hàng thực – ảo.

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947

Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo như mong muốn.

Xem thêm:

 


Comments

  1. […] Biên Hòa, Đồng Nai giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến với đối tượng khách hàng tiềm năng của họ, có thể quảng bá các sản phẩm, dịch vụ một cách trực quan thông qua […]

  2. […] vụ, sản phẩm mà thương hiệu đó đang cung cấp. Bên cạnh đó, các đố tượng khác hàng tiềm năng, người dùng hiện nay đều theo thói quen tìm kiếm website, trang fanpage của một […]

  3. […] Họ mong muốn thiết kế web để định vị thương hiệu, tiếp cận với các khách hàng tiềm năng và chung nhất là, để hoạt động kinh doanh hiệu […]

  4. […] hiệu quả chính là bạn cần phải biết khoanh vùng đối tượng cũng như các khách hàng tiềm năng mà mình có thể tiếp cận. Nhiều đơn vị cá nhân, doanh nghiệp đã vô cùng sai […]

  5. […] thiết đối với bất kì doanh nghiệp, công ty nào mong muốn khai thác thị trường khách hàng tiềm năng trên các kênh trực tuyến như mạng Internet, mạng xã hội, các công cụ tìm […]

  6. […] lời của mình. Tuy nhiên, nếu muốn kinh doanh theo xu hướng, nhanh kiếm được khách hàng tiềm năng và lợi nhuận cao, bạn có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn do […]

  7. […] khiến cho các nhân viên bán hàng, các đơn vị bán hàng ngày nay đánh mất các khách hàng tiềm năng của họ. Cụm từ “bán hàng” nghe có vẻ phổ biến và đơn giản, lại […]

  8. […] hút người dùng, quán cà phê của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, kéo được nhiều khách trực tiếp đến ghé thăm quán của bạn hơn và tư […]

Trả lời Thiết kế website tại Đà Nẵng đẹp và chuyên nghiệp - WEBSOLUTIONS Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *