fbpx
Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả (P.1)

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả (P.1)

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook là các kiến thức quan trọng mà các cá nhân, đơn vị muốn làm Social Media Marketing tốt đều cần phải trang bị cho mình. Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cũng sẽ giúp bạn tránh được các sai lầm không đáng có, cũng như đạt được các mong muốn / mục tiêu của mình khi kinh doanh online, kinh doanh trực tuyến mà không tiêu hao quá nhiều chi phí.

Nếu bạn đang tìm hiểu về “Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả”, bài viết này của WEBSLUTIONS sẽ giúp bạn! Ngoài ra, nếu chưa biết cách chạy quảng cáo Facebook cơ bản, bạn có thể xem thêm “Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook“.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Target đúng đối tượng cần quảng cáo

Một kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả chính là bạn cần phải biết khoanh vùng đối tượng cũng như các khách hàng tiềm năng mà mình có thể tiếp cận. Nhiều đơn vị cá nhân, doanh nghiệp đã vô cùng sai lầm khi target đối tượng quá rộng với mong muốn phổ biến thương hiệu mà quên rằng sẽ có những đối tượng không phù hợp, không có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay tệ hơn nữa là khả năng mua hàng = 0 .

Để có thể target đúng đối tượng, nếu mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên dựa vào các thông số được thống kê bởi Facebook trong phần Insights. Phần này sẽ thể hiện cho bạn thấy các kiểu khách hàng thường xuyên ra vào Fanpage của bạn, độ tuổi, giờ online… Trước khi khởi tạo một quảng cáo, bạn nên dành thời gian nghiên cứu các báo cáo này và có các lựa chọn phù hợp.

Khi đã tạo quảng cáo, cần phải duy trì thời gian để thấy được hiệu quả

Một lỗi chung mà nhiều bạn chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook mắc phải đó chính là hay tắt / mở các chiến dịch quảng cáo đã tạo khiến cho chiến dịch của mình không được ổn định.

Biểu hiện rõ nhất của việc này là những bạn lên chiến dịch quảng cáo Facebook khoảng nửa ngày, sau đó thấy… mất nhiều tiền quá nên sợ và tắt quảng cáo. Việc này không chỉ không mang lại hiệu quả mà còn làm ảnh hưởng đến tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu tắt / mở chiến dịch quá nhiều trong một thời gian ngắn, Facebook sẽ để ý và khóa tài khoản của bạn.

*** Nếu bạn chưa có website thì việc bạn thiết kế web bán hàng sẽ giúp tăng doanh thu lên đến 70-80%

Chạy thử với nhiều mẫu quảng cáo

Hiện tại, Facebook cung cấp khá nhiều mẫu quảng cáo, loại hình quảng cáo, nội dung quảng cáo ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, bạn không nên đổ hết ngân sách vào chạy chỉ một mẫu quảng cáo duy nhất. Trên thực tế, ngay cả những đơn vi chuyên về quảng cáo Facebook cũng không dám chắc mẫu quảng cáo nào sẽ đem lại hiệu quả nhiều nhất.

Vì vậy, để biết được hình thức nào thực sự phù hợp với doanh nghiệp và sản phẩm bạn kinh doanh (ví dụ sản phẩm của bạn hợp với chạy quảng cáo video clip hay bài post, ảnh đơn hay bộ ảnh…), bạn nên chạy nhiều mẫu quảng cáo trong một chiến dịch bằng cách thay đổi từ ngữ, hình ảnh…

Đầu tư vào nội dung quảng cáo

Nhiều đơn vị doanh nghiệp, công ty hiện nay đã thuê hẳn các dịch vụ, các cây bút chuyên nghiệp chỉ để sáng tạo nội dung quảng cáo trên Facebook. Và điều này chưa bao giờ là thừa cả! Quảng cáo chỉ giúp bạn đưa các thông tin đến gần khách hàng hơn, tuy nhiên có tiếp nhận hay muốn tìm hiểu các thông tin đó không lại nằm ở khả năng xây dựng content của doanh nghiệp bạn.

Một nội dung quảng cáo Facebook thu hút, hiệu quả cần sử dụng các câu từ hấp dẫn, kích thích, đánh đúng vào tâm lí khách hàng hoặc gây sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng các icon, hình ảnh ngộ nghĩnh…

Bên cạnh đó, Facebook cũng có thuật toán đánh giá độ “unique” của nội dung. Nên nếu các nội dung quảng cáo của bạn là tự viết, mới mẻ thì sẽ được Facebook ưu tiên và đánh giá cao hơn.

Đừng sử dụng các thủ thuật “lách luật”
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook bằng các thủ thuật được nhiều người quan tâm, nhưng WEBSOLUTIONS khuyên bạn rằng tốt nhất không nên cố tìm cách “vượt mặt” ông lớn Facebook. Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng dành cho các đối tác quảng cáo, chi phí dành cho việc quảng cáo của bạn cũng đã được ước tính rõ ràng. Nên lời khuyên là bạn hãy tuân theo đúng những quy định đó. Việc gian lận sẽ không giúp cho doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn mà nếu bị phát hiện, Facebook rất có thể sẽ khóa vĩnh viễn tài khoản lẫn trang fanpage của bạn (trường hợp đã từng xảy ra).

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947

Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo.

Xem thêm:

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *