Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Kinh nghiệm mở cửa hàng siêu thị mini hiệu quả

Kinh nghiệm mở cửa hàng siêu thị mini hiệu quả

Kinh nghiệm mở cửa hàng siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi sẽ giúp cho các cá nhân, đơn vị có nhu cầu kinh doanh hoặc hoạt động trong lĩnh vực này có thể triển khai các mô hình chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu bạn đang nghiên cứu, tìm hiểu về các cách mở siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi nhưng chưa có nhiều kiến thức, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản và chi tiết!

Các bài viết tham khảo:

Kinh nghiệm mở cửa hàng siêu thị mini hiệu quả

Nên mở cửa hàng siêu thị mini ở đâu?

Một trong các kinh nghiệm mở cửa hàng siêu thị mini được nhiều người quan tâm đó chính là địa điểm.

Đa phần các bạn trẻ khi có ý định mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini thì đã có sẵn dự định về khu vực sẽ kinh doanh. Thường thì đó là mặt tiền nhà có sẵn. Hoặc một nơi nào đó gần nơi ở hoặc cơ quan làm việc quen thuộc với sinh hoạt của bạn.

Thế nhưng để tạo nên một mô hình chuyên nghiệp, bạn hãy tiến hành khảo sát thị trường để cửa hàng của bạn luôn trong tình trạng buôn may bán đắt.

Địa điểm phù hợp sẽ giúp cho cửa hàng tiện lợi hoạt động hiệu quả hơn

Các nội dung bạn cần khảo sát để tìm địa điểm mở cửa hàng siêu thị mini bao gồm:

  • Mật độ cư dân tại khu vực mở cửa hàng có đông không? Chủ yếu là nhóm cư dân nào (nông dân, công nhân, dân văn phòng, trung lưu … )?
  • Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn chủ yếu là những ai?
  • Xung quanh khu vực bạn cần mở cửa hàng có các cửa hàng tương tự nào? Khả năng cạnh tranh của họ như thế nào?

Nên nhập hàng siêu thị mini từ nguồn nào?

Sau khi đã tìm được mặt bằng và nơi mở cửa hàng siêu thị mini, vấn đề tiếp theo mà bạn cần quan tâm chính là các mặt hàng bạn sẽ bán. Khác với việc bán hàng online, kinh doanh online, các mặt hàng kinh doanh tại siêu thị mini cần có nguồn gốc và được kiểm định, xét duyệt rõ ràng. Bên cạnh đó các mặt hàng này cũng cần phải phục vụ cho mục đích tiêu dùng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (đặc biệt là đồ ăn, thức uống, đồ dùng trong gia đình…)

  • Về hóa mỹ phẩm tiêu dùng nổi tiếng trên thị trường thường là của 2 nhãn hàng P&GUnillever. Bạn có thể tìm đại lý, nhà phân phối của 2 nhãn hiện đó tại khu vực gần nơi mình sinh sống và tiến hành thương lượng về giá cả cũng như quy mô hàng cần nhập.
  • Các mặt hàng đồ uống như Coca Cola, Pepsi nếu lấy từ các đại lý lớn thì có thể giá sẽ mềm hơn khi lấy từ các nhà phân phối.

Đối với kinh nghiệm mở cửa hàng siêu thị mini thì hàng hóa bạn nên nhập đa dạng. Tuy nhiên lấy những hàng gì và lấy với số lượng bao nhiêu cần phải cân nhắc rất kỹ để tránh tình trạng tồn hàng hay tệ hơn là phải huỷ hàng do cận ngày sử dụng.

Mở cửa hàng siêu thị mini cần bao nhiêu vốn?

Một vấn đề đáng quan tâm nữa khi mở cửa hàng siêu thị mini hiệu quả đó chính là vốn.

Vậy với một cửa hàng siêu thị mini hiệu quả thì cần bao nhiêu vốn?

Đối với cửa hàng tầm 50 – 60 mét vuông, chi phí cần thiết tầm vào 300 – 400 triệu chưa kể các chi phí quảng bá, quảng cáo. Cá chi phí có thể được chia vào các phần như:

  • Chi phí mặt bằng: Dao động từ 8 – 20tr/tháng. Bạn nên dự trù chi phí thuê 6 tháng, và chi phí đặt cọc ban đầu (khoảng 3 tháng)
  • Chi phí trang thiết bị: Kệ hàng, máy tính và phần mềm quản lý cửa hàng
  • Chi phí lấy hàng lần đầu
  • Chi phí dành cho nhân sự
  • Chi phí tu sửa cửa hàng

Lập bản kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết

Một trong các kinh nghiệm mở cửa hàng siêu thị mini mà bất kì ai cũng cần phải chuẩn bị đó chính là kế hoạch kinh doanh. Đây là thứ rất quan trọng các bước mở cửa hàng, siêu thị mini nhưng đa phần các chủ cửa hiệu, doanh nhân thường không để ý đến hoặc không chuẩn bị.

Trong trường hợp bạn không thể làm một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, chi tiết từng nội dung thì ít nhất bạn cũng nên lập được một danh sách các nội dung để triển khai cho cửa hàng của mình bao gồm các nội dung cơ bản như:

  • Vốn đầu tư
  • Tổng chi phí
  • Doanh thu điểm hoà vốn
  • Tính khả thi của mô hình kinh doanh
  • Tính cạnh tranh hiện thời
  • Xu hướng cạnh tranh
  • Ý tưởng phát triển trong 3 tháng đầu tiên để thu lại vốn.

Trên đây chỉ là các thông tin cơ bản khi bạn mới bắt đầu tìm hiểu Kinh nghiệm mở cửa hàng siêu thị mini hiệu quả, trong các bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về từng bước như trang trí, sắp xếp cửa hàng, chuẩn bị các cơ sở vật chất – hạ tầng, đầu tư cho đội ngũ nhân viên… để tiến tới một mô hình mở rộng và chuyên nghiệp.

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *