Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Meta title là gì? Meta description là gì? Tại sao nó lại quan trọng

Meta title là gì? Meta description là gì? Tại sao nó lại quan trọng

Meta title là gì?

Meta title – Thẻ tiêu đề – là thành phần tiêu đề của một trang web tóm tắt nội dung được tìm thấy trên một trang. Nó sẽ xuất hiện ở ba vị trí chính: trình duyệt, trang kết quả của công cụ tìm kiếm và các trang bên ngoài như Facebook hoặc Twitter

Có một điều quan trọng cần ghi nhớ. Các công cụ tìm kiếm sẽ dễ chấp nhận một thẻ tiêu đề bao gồm các từ khóa và cụm từ có liên quan mô tả nội dung của trang đó. Vì vậy, nếu tiêu đề bạn tạo không phù hợp với trang, Google có thể chọn hiển thị một tiêu đề khác thay thế. Và điều này sẽ gây khó khăn cho website, vì thẻ tiêu đề là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng nhấp vào trang web, vì vậy hãy đảm bảo nó cung cấp một bản tóm tắt chính xác, ngắn gọn và hấp dẫn về nội dung của trang web đó.

Làm thế nào để viết thẻ tiêu đề?

  • Thẻ tiêu đề phải liên quan chặt chẽ đến nội dung được tìm thấy trên trang web cụ thể đó.
  • Đặt các từ khóa và cụm từ quan trọng gần phía trước thẻ tiêu đề.
  • Viết một cách tự nhiên và tránh nhồi nhét từ khóa.
  • Tránh trùng lặp. Mỗi trang sẽ có một chủ đề khác nhau vì vậy nó cần phải có một tiêu đề duy nhất.
  • Có khả năng bao gồm tên thương hiệu ở cuối thẻ tiêu đề, nhưng tập trung vào việc nhận thông điệp trước tiên.
  • Viết thẻ tiêu đề trong khoảng từ 60 đến 64 ký tự hoặc nhiều ký tự, vừa với màn hình 512 pixel. Nếu bạn viết một tiêu đề dài hơn, nó sẽ bị cắt, và hiển thị một dấu chấm lửng.
  • Thẻ tiêu đề phải đủ hấp dẫn để lôi kéo khách truy cập nhấp để tìm hiểu thêm về những gì bạn cung cấp.

Meta description là gì?

Meta description – Thẻ mô tả – là một bản tóm tắt ngắn về nội dung được tìm thấy trên trang web. Thẻ tiêu đề rất hạn chế vì số ký tự, thì thẻ mô tả cung cấp cho bạn thêm một chút không gian để cho người dùng biết những gì website đang có và đó là một yếu tố quyết định để khách hàng nhấp vào trang web.

Mục đích của một Meta description trang web là để thu hút người dùng khi tìm kiếm thông tin trên Google nhấp vào liên kết của website. Nếu thẻ tiêu đề giúp người đọc hiểu chủ đề chính của đoạn văn là gì, thì thẻ mô tả giúp người đọc hiểu rõ nội dung trang web của bạn là gì.

Mặc dù các công cụ tìm kiếm không có tiêu chuẩn về thẻ Meta description trong xếp hạng website, nhưng nó vẫn có một lợi ích gián tiếp là Google sử dụng tỷ lệ nhấp (TLB) để đánh giá website hoạt động tốt hay không, nếu có nhiều lượt nhấp vào kết quả, Google sẽ đánh giá là hữu ích và làm tăng thứ hạng của web. Đây là lý do vì sao thẻ Meta description lại quan trọng.

Các phương tiện truyền thông xã hội thường sử dụng thẻ mô tả của trang khi trang được chia sẻ trên đó. Nếu không có thẻ mô tả, các trang web chia sẻ xã hội chỉ sử dụng văn bản đầu tiên nó tìm thấy, điều này không tạo ra trải nghiệm người dùng tốt khi thấy nội dung trang web thông qua chia sẻ xã hội.

Làm thế nào để viết một thẻ Meta description thu hút và đúng tiêu chuẩn:

  • Tối đa 155 ký tự hoặc có thể nhiều hơn: Độ dài không phải là yêu cầu bắt buộc, nó phụ thuộc vào thông điệp bạn muốn truyền tải, nhưng hãy cố gắng truyền tải thông điệp ngắn gọn, xúc tích và linh hoạt nhất. Hiện tại, hầu hết các Meta description lên tới 155 ký tự, với một số ngoại lệ là 300 ký tự. Hãy cố gắng truyền tải thông tin quan trọng trong 155 ký tự đầu tiên trong thẻ Meta description.
  • Bao gồm lời kêu gọi hành động: Đó là những lời mời như  Tìm hiểu thêm ,  Nhận ngay ,  Dùng thử miễn phí …vv…
  • Chứa từ khóa trọng tâm: Nếu từ khóa tìm kiếm khớp với một phần của văn bản trong Meta description, Google sẽ có xu hướng sử dụng Meta description đó và làm nổi bật nó trong kết quả tìm kiếm.
  • Nội dung phù hợp: Điều này quan trọng: Đúng thông điệp, đúng người, đúng thời điểm. Google sẽ tìm ra khi Meta description lừa đảo khách truy cập nhấp và thậm chí có thể phạt các trang web thực hiện việc này. Nhưng ngoài ra, mô tả sai lệch sẽ làm tăng tỷ lệ thoát. Vì thế,  bạn cần một Meta description phù hợp với nội dung trên trang.
  • Độc đáo: Nếu Meta description của bạn giống với mô tả cho các trang khác, trải nghiệm người dùng trong Google sẽ bị đánh giá thấp. Mặc dù tiêu đề trang có thể khác nhau, nhưng tất cả các trang sẽ xuất hiện giống nhau vì tất cả các mô tả đều giống nhau. Nếu bạn cố tình tạo một mô tả meta trùng lặp, bạn nên để trống mô tả. Google sẽ chọn một đoạn từ trang chứa từ khóa được sử dụng trong truy vấn.

Truy cập  Công cụ quản trị trang web của Google  -> Cải tiến HTML hoặc sử dụng  Screaming Frog SEO Spider  để kiểm tra các mô tả meta trùng lặp.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *