Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Một số kỹ năng chăm sóc khách hàng khi bán hàng trên mạng xã hội

Một số kỹ năng chăm sóc khách hàng khi bán hàng trên mạng xã hội

Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng, từ đó cải thiện được khả năng bán hàng, gia tăng doanh số. Đối với các trang mạng xã hội, bạn cần trang bị cho bản thân và đội ngũ nhân viên của mình không chỉ các kỹ năng bán hàng cần thiết mà còn khả năng xử lý tình huống, giữ chân khách hàng để họ có thể quay lại cửa hàng của bạn trong lần tiếp theo, chứ không phải ghé thăm cửa hàng của đối thủ.

Bài viết này của WEBSOLUTION sẽ gợi í cho bạn một số kỹ năng chăm sóc khách hàng khi bán hàng trên mạng xã hội!

Tham khảo thêm:

>> Bán hàng online là gì? Cách bán hàng online trực tuyến hiệu quả nhất

>> Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook thu được nhiều đơn hàng

>> Kinh doanh mặt hàng gì ở nông thôn mang lại hiệu quả cao, lãi nhiều?

Một số kỹ năng chăm sóc khách hàng khi bán hàng trên mạng xã hội

Phản hồi khách hàng nhanh chóng, kịp thời

Một trong các kỹ năng chăm sóc khách hàng tối thiểu mà các doanh nghiệp cần trang bị cho mình đó chính là khả năng phản hồi thông tin. Khi có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, nghĩa là khách hàng của bạn đang rất cần câu trả lời cho các vấn đề của họ. Trong trường hợp này, việc phản ứng nhanh chóng, kịp thời sẽ giúp bạn tạo sự tin cậy ở khách hàng tốt hơn, đồng thời tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng về thương hiệu của bạn.

 Nguồn: Edison Research

Theo một nghiên cứu đáng tin cậy, 42% người tiêu dùng mong muốn được hồi đáp trong vòng 60 phút khi họ nhắn tin hay comment cho doanh nghiệp trên mạng xã hội, 32% trong số đó muốn được trả lời trong vòng 30 phút. Công ty, doanh nghiệp bạn có thể đáp ứng hơn con số này? Thế thì càng tốt!

Cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng cần 

Bạn cần cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin khi khách hàng hỏi, tránh nói vòng vo hay đề câp đến các chủ đề không liên quan đến mối quan tâm của khách (Ví dụ như lái sang sản phẩm khác, giới thiệu chương trình khuyến mãi… trong khi khách hàng cần biết về công dụng hay chất liệu của sản phẩm). Trong trường hợp khách hỏi các thông tin mà bạn không nắm rõ, bạn có thể xin thông tin của khách và liên hệ lại ngay sau đó. Tránh cung cấp các thông tin mập mờ, không rõ ràng hoặc không chắc chắn. Khách hàng không chỉ đánh giá thái độ không chuyên nghiệp của bạn mà còn sẽ không tin tưởng mua hàng nữa.

Trả lời khách hàng ngay trên bài post, comment

Đối với các khách hàng comment hay post trực tiếp lên trang bán hàng của bạn (Facebook, Instaram…), bạn nên trả lời trực tiếp phía bên dưới các thắc mắc này. Việc được phản hồi công khai và kịp thời sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng.

Bạn nên tránh phản hồi khách hàng bằng các thông tin yêu cầu khách gọi điện đến tổng đài hay truy cập trang web của bạn. Với các phản hồi này, khách hàng không nhận được thông tin gì từ bạn ngược lại lại phải thực hiện thêm các thao tác khác. Khách hàng của bạn thực sự không thích điều này. Thậm chí, ngay cả khi nhận được các comment phản hồi mang ý nghĩa tiêu cực, bạn cũng nên công khai, minh bạch giải thích và có các giải pháp xử lí trực tiếp cho khách hàng của mình.

Nếu bạn muốn trang bị các kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đừng mắc phải lỗi này.

Theo dõi xem khách hàng đang nói gì về thương hiệu của bạn

Bằng việc lắng nghe, theo dõi cách khách hàng đang nghĩ và hiểu như thế nào về doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ có cách tư vấn và trò chuyện với khách hàng phù hợp. Để biết được hiện tại khách hàng đang nhắc về doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội như thế nào, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ theo dõi như sau:

Công cụ Hootsuite: Giúp bạn có thể theo dõi xem thương hiệu của bạn đang được nhắc đến như thế nào trên mạng xã hội. Công cụ này cũng giúp bạn quản lí nhiều mạng xã hội khác nhau trên cùng một thời điểm.

Công cụ Google Trends: Goolge Trends giúp bạn theo dõi những gì mọi người đang nói về các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn, hoạt động của doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội.

Công cụ Radian6: Công cụ này cho phép các doanh nghiệp có thể tổ chức hành trình tập khách hàng và lắng nghe họ về sự hiện diện của doanh nghiệp trên web.

Bên cạnh các kỹ năng chăm sóc khách hàng, khi kinh doanh online trên mạng xã hội, bạn còn cần trang bị cho mình thêm các kĩ năng bán hàng, cách chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội, kĩ năng xây dựng nội dung tốt trên các kênh này… Bạn có thể tham khảo thêm các bước chuẩn bị ban đầu này thông qua bài viết Bán hàng trên mạng xã hội cần chuẩn bị gì? của chúng tôi.

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947

Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo như mong muốn.


Comments

  1. […] Một số kỹ năng chăm sóc khách hàng khi bán hàng trên mạng xã hội […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *