Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
0886.02.02.02
Email
contact@websolutions.com.vn

Tags là gì? Tags trong thiết kế web có ý nghĩa thế nào?

Tags là gì? Tags trong thiết kế web có ý nghĩa thế nào?

Tags là gì?

Tag – Thẻ – là các từ hoặc cụm từ mô tả nội dung của trang web ở bất kỳ định dạng nào. Các thẻ tương tự có thể được thêm vào văn bản, bài viết, video, sản phẩm hoặc hình ảnh. Khi đề cập đến HTML , XML , hoặc khác ngôn ngữ đánh dấu khác, thẻ là một yếu tố chèn vào tài liệu hoặc tập tin để đánh dấu những thay đổi giao diện của nội dung hoặc thực hiện một hành động.

Thẻ rất đơn giản để sử dụng trong thực tế. Hãy tưởng tượng một trang web tin tức có các phần như Tin tức thế giới, nhật ký thể thao, văn hóa trực tuyến, v.v. bạn cần phân loại chúng với việc dùng gắn thẻ.

Tag web là gì?

Tag web hay thẻ web là một công cụ được sử dụng để thu thập dữ liệu trên trang web.

Bất cứ khi nào bạn truy cập một trang web, một thẻ giúp công nghệ trên trang web khám phá, hiểu được các mô hình và xu hướng hành vi của người dùng.

Mục đích của thẻ được mô tả cho phép theo dõi, phân tích, báo cáo, tiếp thị lại, theo dõi chuyển đổi, tối ưu hóa và các chức năng trên trang của bên thứ ba ví dụ như trò chuyện trực tiếp.

Thẻ trang web có nhiều ứng dụng trong phân tích trang web và là một phần quan trọng trong công nghệ tiếp thị của công ty.

Thẻ web xuất hiện dưới nhiều hình thức. Các thẻ web có thể được hiển thị dưới dạng các pixel trong suốt 1 × 1 đơn giản hoặc các thẻ hình ảnh được tải lên trang web. Các thẻ cũng xuất hiện dưới dạng các đoạn mã Javascript ngắn.  Thẻ được nhà phát triển cài đặt với mục đích thu thập hành vi của khách truy cập hoặc thêm các tính năng vào trang web.

Tất nhiên, các thẻ tag cũng cần được quản trị. Bạn càng có nhiều thẻ, sẽ càng có tỷ lệ cao các thẻ bị hỏng, trùng lặp..vv... Có quá nhiều thẻ trên một trang có thể gây rối loạn cho quá trình thu thập dữ liệu.

Hậu quả của quản trị thẻ xấu bao gồm:

  • Báo cáo phân tích không chính xác
  • Truy cập trái phép vào dữ liệu cá nhân nhạy cảm
  • Phân tích dữ liệu quá phức tạp
  • Thời gian tải trang chậm
  • Đường dẫn bị hỏng thông qua trang web.

Tags trong thiết kế web có ý nghĩa thế nào?

Khi nói đến Tags trong thiết kế web, có những loại thẻ cực kỳ quan trọng đối với SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) của trang web sau đây:

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề thuộc về phần <head>,t chỉ định tiêu đề của trang web. Nó thường xuất hiện dưới dạng một tiêu đề có thể nhấp trong SERPs, cũng hiển thị trên các mạng xã hội và trong các trình duyệt.

Thẻ tiêu đề nhằm cung cấp một ý tưởng rõ ràng và toàn diện về nội dung của trang web. Để làm SEO tốt nhất, bạn nên:

  • Đặt cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất mô tả chính xác và chính xác nội dung của trang.
  • Giữ các tiêu đề dài tối đa 50-60 ký tự (để không bị cắt ngắn trong SERPs).
  • Đặt các từ khóa quan trọng trước tiên theo một cách tự nhiên.
  • Sử dụng tên thương hiệu trong tiêu đề.

Thẻ mô tả Meta

Mô tả meta là một đoạn văn bản khác được đặt trong <head> của trang web và thường được hiển thị trong đoạn SERP cùng với tiêu đề và URL trang. Mục đích của một mô tả meta là để phản ánh bản chất của một trang, nhưng với nhiều chi tiết cụ thể hơn. Thẻ mô tả meta không phải là một yếu tố chính để xếp thứ hạng website, nhưng nó ảnh hưởng đến sự tương tác của người tìm kiếm với trang web: 

  • Thẻ mô tả chiếm phần lớn nhất của đoạn trích SERP và là yếu tố chính để người tìm kiếm nhấp vào trang web bằng cách cung cấp một giải pháp rõ ràng và toàn diện cho truy vấn của họ.
  • Thẻ mô tả tác động đến số lần nhấp website nhận được và cũng có thể giảm tỷ lệ thoát nếu nội dung của các trang thực sự đáp ứng truy vấn của người dùng. Đó là lý do tại sao thẻ mô tả phải phản ánh rõ ràng nội dung.

Mô tả meta không giới hạn về độ dài, nhưng Google thường chỉ hiển thị khoảng 160 ký tự trong SERPs – và đoạn trích Google sử dụng cho trang web có thể không phải là mô tả meta bạn đã viết, nó tùy thuộc vào truy vấn.

Để làm SEO tốt nhất, bạn nên:

  • Cung cấp cho mỗi trang một mô tả meta duy nhất phản ánh rõ ràng giá trị của trang mang lại.
  • Đoạn trích của Google thường tối đa khoảng 150-160 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng).
  • Bao gồm các từ khóa quan trọng nhất, nhưng đừng lạm dụng chúng. 
  • Tùy chọn, sử dụng lời kêu gọi hành động bắt mắt, một đề xuất độc đáo mà bạn đưa ra hoặc gợi ý bổ sung về những gì người dùng mong đợi.

Thẻ tiêu đề (H1-H6)

Thẻ tiêu đề là thẻ HTML được sử dụng để xác định các tiêu đề và tiêu đề phụ trong nội dung từ các loại văn bản khác.

Hệ thống phân cấp đi từ H1-H6. H1 là tiêu đề chính của trang (hiển thị cho người dùng, không giống như thẻ tiêu đề meta) và thẻ nổi bật nhất cho biết trang này nói về cái gì. H2-H6 là các thẻ tùy chọn để sắp xếp nội dung theo cách dễ điều hướng. Ngoài ra, việc sử dụng thẻ H1 có thể cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập:

  • Đối với các công cụ tìm kiếm, việc đọc và hiểu nội dung được tổ chức tốt sẽ dễ dàng hơn.
  • Đối với người dùng, các tiêu đề giống như các điểm nhấn trong một văn bản, giúp điều hướng và dễ tiếp thu hơn.

Cả hai yếu tố này đều nâng tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, trong đó các chi tiết nhỏ cộng với sự thân thiện với người dùng và SEO dẫn đến tăng thứ hạng.

Để làm SEO tốt nhất, bạn nên:

  • Cung cấp cho mỗi trang một H1 duy nhất phản ánh chủ đề của trang, sử dụng các từ khóa chính trong đó.
  • Sử dụng thẻ H2-H6 khi thích hợp, sử dụng các từ khóa phụ có liên quan đến từng đoạn.
  • Đừng lạm dụng các thẻ và từ khóa.

Thẻ in nghiêng, in đậm

Thẻ in nghiêng và in đậm có thể được sử dụng để làm nổi bật hầu hết các phần quan trọng của nội dung và để thêm một điểm nhấn ngữ nghĩa vào các từ nhất định.

Đây không phải là loại thẻ quan trọng, nhưng chúng có thể cải thiện khả năng đọc và trải nghiệm người dùng. Và các bot có xu hướng đánh giá cao những gì được người tìm kiếm đánh giá cao.

Để làm SEO tốt nhất, bạn nên:

  • Chỉ sử dụng các thẻ này, nơi nó thực sự có ý nghĩa, không sử dụng quá mức.
  • Quét toàn bộ phần nội dung để đảm bảo nó không bị quá tải với các thẻ này.

Thẻ Meta Keywords

Khi bắt đầu việc tối ưu hóa, các thẻ meta keywords được sử dụng là các đoạn văn bản nhỏ chỉ hiển thị trong mã, để cho các công cụ tìm kiếm biết chủ đề mà trang liên quan.

Hiện tại, Google đã hoàn toàn bỏ qua các thẻ meta keywords, có nghĩa là chúng không ảnh hưởng đến thứ hạng, cũng sẽ không gây ra hình phạt nếu có. Bạn chỉ cần đặt các từ khóa có liên quan và hợp lý hoặc có thể bỏ qua trong thiết kế web.

Thuộc tính hình ảnh Alt

Thuộc tính hình ảnh alt được thêm vào thẻ hình ảnh để mô tả nội dung. Các thuộc tính thay thế rất quan trọng về mặt tối ưu hóa trên trang vì:

  • Văn bản thay thế được hiển thị cho khách truy cập nếu bất kỳ hình ảnh cụ thể nào không thể tải được.
  • Các thuộc tính thay thế cung cấp ngữ cảnh, bởi vì các công cụ tìm kiếm không thể nhìn thấy hình ảnh.

Đối với các trang web thương mại điện tử , hình ảnh thường có tác động quan trọng đến cách khách truy cập tương tác với website. Nó cũng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung hình ảnh và trả về kết quả cho các truy vấn tìm kiếm phù hợp.

Ngoài ra, một mô tả rõ ràng và có liên quan cho các công cụ tìm kiếm làm tăng cơ hội xuất hiện giữa các kết quả của Google Images.

Để làm SEO tốt nhất, bạn nên:

  • Cố gắng tối ưu hóa hầu hết các hình ảnh nổi bật ( hình ảnh sản phẩm, infographics), hình ảnh có khả năng được tìm kiếm trong tìm kiếm Google Images.
  • Thêm văn bản thay thế trên các trang không có quá nhiều nội dung ngoài hình ảnh.
  • Văn bản thay thế rõ ràng và đủ mô tả, sử dụng từ khóa một cách hợp lý và đảm bảo phù hợp với toàn bộ nội dung của trang.