Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Tiêu chí để đánh giá thiết kế website đẹp hay không

Tiêu chí để đánh giá thiết kế website đẹp hay không

Khi có nhu cầu thiết kế web, làm thế nào để chọn được một đơn vị uy tín? Làm thế nào để biết cách đánh giá sản phẩm sau khi đã hoàn thành? Các tiêu chí để đánh giá thiết kế website đẹp hay không bao gồm những gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các tiêu chí đánh giá website.

Các tiêu chí để đánh giá thiết kế website

Có 4 tiêu chí để đánh giá thiết kế website là: nội dung, tính thẩm mỹ bố cục, khả năng sử dụng và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

Tính thẩm mỹ bố cục

Đây là điều đầu tiên mà mọi người cần đánh giá khi nhìn vào một trang thiết kế web. Tính thẩm mỹ và bố cục là một yếu tố quan trọng cần lưu ý cho website. Sự hấp dẫn về mặt hình thức làm cho website gây ấn tượng và tạo niềm tin hơn đối với người dùng.

Website cần có sự kết hợp màu sắc hài hoà, không nên có nhiều hơn 4 màu chủ đạo trong thiết kế. Và lưu ý về độ tương phản phù hợp. Thiết kế web là sự thể hiện cá tính của thương hiệu nên mỗi hình ảnh, màu sắc đều có tác động tới việc định vị thương hiệu trong tâm trí người dùng. Vì thế bạn cần có sự đồng nhất từ thương hiệu, doanh nghiệp, logo, màu sắc tới website.

Thiết kế cần đảm bảo hình ảnh có độ phân giải cao nhất khi khách truy cập. Ngoài hình ảnh, màu sắc, bố cục thì bạn cũng cần chú ý đến phông chữ phù hợp để định vị cho đối tượng mục tiêu.

Cuối cùng, bạn nên chú ý đến thị giác. Đó chính là số lượng nội dung trên trang web so với khoảng trắng đang có. Bạn cần chú ý bố cục sắp xếp cho trang web không bị lộn xộn, rối mắt. Bạn nên điều hướng cho khách hàng hành động mà bạn muốn họ thực hiện khi truy cập trang web như yêu cầu tư vấn hoặc đăng ký nhận bản tin..vv..

Nội dung và khả năng đọc hiểu

Khi đánh giá một thiết kế web, nội dung và khả năng đọc của trang web ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ thoát. Nó cũng ảnh hưởng đến hiệu quả để thuyết phục khách truy cập liên hệ với công ty hoặc mua sản phẩm.

Thông thường, các công ty không chú trọng tới việc cập nhật nội dung. Trang web nên có nội dung được cập nhật thường xuyên để phản ánh thông tin gần đây nhất. Có thể đơn giản như các chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá và quảng cáo sản phẩm mới trên trang web. Bạn cần có nội dung mới để thuyết phục khách hàng quay lại.

Khi đánh giá một thiết kế web, nội dung cần ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin, phản ánh đúng mục đích của trang web và đúng đối tượng mục tiêu. Nội dung cần nhất quán trong toàn bộ trang web.

Đây là các câu hỏi bạn nên trả lời khi đánh giá về nội dung và khả năng đọc hiểu của một thiết kế web:

• Sự tương phản giữa màu nền và văn bản có làm cho việc đọc dễ dàng hơn không? 
• Văn bản có thể được thay đổi kích thước thông qua trình duyệt hoặc có các hạn chế cài đặt CSS không? 
• Văn bản có được chia thành các đoạn dễ đọc không? 
• Các đoạn này có thể được tô sáng bằng cách sử dụng các tiêu đề, tiêu đề phụ và các tính năng được nhấn mạnh để hỗ trợ khách truy cập với nội dung lướt qua hay không? 
• Trong văn bản, có các định nghĩa về thuật ngữ hoặc giải thích về các chủ đề khác cho khách truy cập có dễ hiểu không?

Khả năng sử dụng

Đánh giá các trang web sẽ khó khăn nếu bạn không biết phải làm gì. Nhiều yếu tố có thể bị bỏ qua. Khả năng sử dụng của một website chính là được tối ưu hoá cho người dùng ở tất cả các thiết bị từ máy tính đến di động. Bạn cần xem xét khả năng truy cập khi sử dụng ở trên tất cả các thiết bị. Điều này rất quan trọng, vì nếu thời gian tải quá lâu người dùng sẽ thoát ra khỏi website của bạn. 

Khả năng tìm kiếm của một trang web là một chức năng quan trọng, điều này sẽ cải thiện trải nghiệm tổng thể và sẽ tăng khả năng quay trở lại trang web.

Liên kết trên trang web phải hoạt động, cả bên trong và bên ngoài.

Search Engine Optimization

Đây là một yếu tố cần thiết để đánh giá một thiết kế web mà nhiều người không nghĩ tới. Có rất nhiều cách để đánh giá một website được tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Ví dụ: nếu trang web có nhiều đồ họa hoặc hình ảnh, bạn cần thêm thẻ ALT vào mô tả hình ảnh để công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy chúng. Bên cạnh đó, bạn cần đánh giá HTML của website, vì nó ảnh hưởng tới thứ hạng tìm kiếm của trang web. Để cải thiện SEO, hãy đảm bảo mã hoá được chuẩn xác, sử dụng cái từ khoá liên quan trong thẻ tiêu đề, mô tả và sitemap. Đánh giá thiết kế website để tránh ảnh hưởng đển xếp hạng tìm kiếm và thực hiện điều chỉnh phù hợp. 


Comments

  1. bài viết cực kỳ bổ ích

  2. Cảm ơn thông tin bổ ích của bạn

  3. Mình đang cần thiết kế web và không biết đánh giá thế nào. bài này rất giá trị ạ

  4. web mình đã làm và hiện tại muốn làm thêm, các bạn liên hệ giúp mình nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *