fbpx
Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Tổng hợp các cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

Tổng hợp các cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

Cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả là câu hỏi và cũng là mục tiêu được nhiều doanh nghiệp ngày nay nhắm tới. Giữa thị trường dần bão hòa thông tin, làm thế nào để cửa hàng và sản phẩm của bạn vẫn nổi bật và thu hút được khách hàng chính là một thử thách đối với phần lớn các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh trực tuyến ngày nay.

Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả? Muốn xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả cần có các yếu tố gì? Bài viết này của WEBSOLUTIONS sẽ hướng dẫn bạn một số cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả và phổ biến, được nhiều đơn vị đã áp dụng và thành công!

> 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo, độc đáo, dễ thành công

> Khởi nghiệp kinh doanh khách sạn, có nên hay không?

Đặt ra mục tiêu và xác định thế mạnh của doanh nghiệp

Dù kinh doanh trong bất kì lĩnh vực gì, bạn cũng cần xác định được thế mạnh của doanh nghiệp bạn là gì? Bạn nhắm đến các đối tượng nào và mục tiêu cụ thể của bạn là những gì? Mục tiêu là điều doanh nghiệp của bạn muốn đạt được trong một khoảng thời gian ví dụ như quy mô, doanh số, doanh thu, lợi nhuận, thị phần kinh doanh…Đặc biệt, các mục tiêu mà bạn đặt ra phải mang tính thực tế và cụ thể để bạn có thể lên kế hoạch thực hiện.

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào, từ đơn giản đến phức tạp đi chăng nữa thì ít nhiều cũng sẽ có đối thủ cạnh tranh với bạn. Vì vậy, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh là điều vô cùng cần thiết. Việc nắm rõ đối thủ về hoạt động, hướng đi, chiến thuật sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có các chiến lược bán hàng khác biệt, các chươn trình khuyến mãi đặc thù để nâng cao khả năng cạnh tranh của mình hơn.

Đầu tư cho việc phát triển sản phẩm

Sau khi đã có mục tiêu hoạt động cụ thể và hiểu biết về thị trường, việc tiếp the mà doanh nghiệp bạn cần làm có có chiến lược phát triển cho sản phẩm của mình. Chiến lược đầu tư cho sản phẩm là nền tảng quan trọng trong bất kì chiến lược kinh doanh nào.

Chiến lược phát triển sản phẩm giúp doanh nghiệp xác định phương hướng đầu tư, thiết kế sản phẩm phù hợp thị hiếu. Các yếu tố cần đầu tư trong quá trình phát triển sản phẩm đó là: Chất lượng sản phẩm, giá thành sản phẩm, nhãn hiệu sản phẩm và bao bì… Ngoài ra các bạn cũng phải lưu ý nếu sản phẩm của bạn được trưng lên website thì bạn phải xây dựng website bán hàng trực tuyến của bạn có thể hiển thị tốt hình ảnh của sản phẩm mà không gây chậm trang web và hình ảnh trình bày quá phô cũng không được.

Bên cạnh đó, để xây dựng chiến lược sản phẩm, doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi

  • Nhu cầu của người tiêu dùng cũng như các khách hàng của bạn gì?
  • Doanh nghiệp bạn hiện đang có những gì? Các yếu tố gì cần điều chỉnh trong sản phẩm?
  • Khách hàng chính của bạn là những đối tượng nào?

Phân bố ngân sách theo mục tiêu

Một yếu tố nữa trong các cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả đó chính là phân bổ ngân sách. Vậy, các yếu tố nào nên được đầu tư ngân sách nhiều trong số các kênh bán hàng của bạn?

Trang web: Bạn đã có website doanh nghiệp riêng chưa? Nếu có, nó đã được tối ưu hóa chuẩn SEO hay thân thiện với các thiết bị di động chưa? Có hoạt động tốt hay không? Bạn cần đầu tư gì để phát huy thêm hiệu quả? Website bán hàng có phải là phương tiện kinh doanh chủ chốt của doanh nghiệp của bạn không?

Facebook: Khách hàng của bạn có trên Facebook hay không? Bạn có cần chạy quảng cáo để thu hút thêm khách hàng hay quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình thông qua các kênh mạng xã hội này? Bạn có cần một đội ngũ chuyên nghiệp để quản lý các kênh mạng xã hội và trả tiền cho họ với các gói dịch vụ đó?

Google: Bạn có cần tối ưu từ khóa trên công cụ tìm kiếm Google hay không? Chiến lược chạy quảng cáo của bạn như thế nào? Bạn có muốn tìm kiếm khách hàng thông qua Google hiệu quả không?

Trả lời được các câu hỏi này, bạn sẽ biết những phần nào mình cần đầu tư ngân sách với mức độ như thế nào.

Theo dõi và đánh giá các kế hoạch, chiến lược

Sau khi đã khởi chạy bất kì chiến dịch hay dự án kinh doanh nào, điều quan trọng đối với các người làm kinh doanh đó là đo lường hiệu quả dựa trên  những gì mà dự án đó có thể mang lại. Quy trình này được đánh giá là cực kì đặc biệt và mang tính mấu chốt khi nó cho biết mức độ và khả năng phát triển của một chiến lược kinh doanh, từ đó có thể giúp doanh nghiệp, công ty định hướng lại các chiến dịch, dự án mà họ đang theo đuổi theo cách đúng và chính xác hơn.

Cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả chỉ là một phần của toàn bộ hoạt động kinh doanh, sau khi đã xây dựng được chiến lược mình mong muốn, bạn còn cần phải thực hiện chúng một cách kĩ lưỡng, bài bản theo đúng kế hoạch đã đề ra để đảm bảo hiệu suất. Chúc bạn thành công!

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947

Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo.

Xem thêm:


Comments

  1. […] Tổng hợp các cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *