Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
1800 6016
Email
contact@websolutions.com.vn

Trọn bộ hướng dẫn kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Trọn bộ hướng dẫn kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp là gì?

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp có thể hiểu là các hành động, lối ứng xử, cách giải quyết tình huống trong mối quan hệ và các giao dịch giữa khách hàng và nhân viên, giữa người mua và người bán.

Khác với các kiến thức bán hàng thông thường cơ bản đã biết, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp có thể bao hàm thêm các nguyên tắc, luật lệ, các thủ thuật về tâm lý khách hàng gúp cho việc thiết lập danh sách khách hàng thân thiết cũng như thúc đẩy hành vi mua hàng ở họ diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn.

Vì sao cần có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp?

Có thể nói, kỹ năng bán hàng chính là hành trang quan trọng mà bất kì nhân viên bán hàng nào cũng cần phải trang bị cho mình nếu muốn làm việc và hoạt động lâu dài trong ngành nghề này. Dù bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì đi chăng nữa, bạn đều cần trang bị cho mình các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Một số lợi ích cụ thể mà kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mang lại cho bạn có thể kể đến:

  • Xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng
  • Tạo ấn tượng tốt đối với các đối tác trong tương lai
  • Tạo tiền đề dẫn đến hành vi mua hàng một lần – mua hàng lâu dài ở các khách hàng tiềm năng

  • Mang lại doanh thu và lợi nhuận ổn định cho mô hình kinh doanh hiện tại, thậm chí mở rộng và phát triển hơn thế.
  • Một nhân viên bán hàng trang bị đầy đủ các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp có thể sở hữu cơ hội thăng tiến cao hơn và giành được nhiều vị trí tốt trong công ty

Trọn bộ hướng dẫn kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu 3 yếu tố cơ bản nhất: kiến thức, kỹ năngthái độ. Người bán hàng ít nhất phải có kiến thức về sản phẩm, về công ty, khách hàng và cả các đối thủ cạnh tranh; kết hợp với các kỹ năng về giao tiếp, đàm phán và xử lý tình huống.

Trong phần tiếp theo này của bài viết, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một số kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cơ bản nhất.

1.Trang bị tâm thế bán hàng 

Một nhân viên bán hàng giỏi & chuyên nghiệp cần phải trang bị nhiều yếu tố. Trong đó, cần có bốn điều cơ bản trong tâm thế bán hàng, đó là:

  • Kiến thức chuyên môn (Knowledge)
  • Thái độ tích cực về nghề nghiệp (Attitude)
  • Kỹ năng ứng dụng (Skills) được thực hành liên tục để biến thàn
  • Thói quen good (Habbit)

2.Tận dụng các mối quan hệ xung quanh

Một trong các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là khả năng nhìn nhận và xây dựng các mối quan hệ tiềm năng. Cơ hội bán hàng luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ bạn xây dựng đực, do đó, tự tìm kiếm và thiết lập tương tác với các đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn sale tốt hơn.

3. Nắm bắt tâm lý khách hàng

Như chúng tôi đã đề cập, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp không chỉ là các hành vi, nguyên tắc mà còn bao hàm cả kiến thức về tâm lý. Khách hàng của bạn gồm nhiều thành phần khác nhau trong xã hội với các có sở thích, nhu cầu và cách lựa chọn sản phẩm khác nhau, vì thế bạn cần nắm bắt tâm lý, tìm hiểu xem họ đang muốn điều gì để đáp ứng đúng những gì mà khách hàng của bạn mong đợi.

4. Trang bị kiến thức cá nhân, các kiến thức liên quan đến bán hàng…

Người bán hàng chuyên nghiệp cần biết mọi thứ liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình và biết vận dụng kiến thức đó vào thực tế khi đi đàm phán. Nếu không có kiến thức, bạn sẽ không bao giờ có thể nói chuyện với những khách hàng ở vị thế cao hơn, hiểu biết nhiều hơn họ và luôn có hàng tá câu hỏi hóc búa sẵn sáng “bắt bí” bạn bất cứ lúc nào.

Hơn thế nữa, nếu như một nhân viên bán hàng có kiến thức chuyên môn và kiến thức xã hội tốt, khả năng họ thuyết phục được khách hàng của mình mua hàng sẽ cao hơn.

5. Lắng nghe khách hàng và tạo niềm tin ở họ 

Kinixti, học giả Mỹ đã nhận định: “Sự thành công của mỗi người chỉ có 15% là dựa vào kỹ thuật chuyên ngành, còn 85% là dựa vào những quan hệ giao tiếp và tài năng xử thế của người đó”.

Đa số khách hàng hiện nay không còn đủ kiên nhẫn để nghe “bài ca bán hàng” từ nhân viên sale nữa. Vì họ thừa biết bạn bán gì và đặc điểm sản phẩm của bạn là gì. Sai lầm của người bán hàng là nói quá nhiều mà không lắng nghe dẫn đến khó hiểu thấu khách hàng và thuyết phục họ mua hàng.

Do đó, kỹ năng nghe là yếu tố bắt buộc trong hoạt động của người bán hàng chuyên nghiệp; biết lắng nghe và đưa ra câu hỏi đúng lúc đúng chỗ, tập trung vào thời điểm khi khách hàng thể hiện sự quan tâm vào sản phẩm chính là yếu tố quyết định của việc chốt sales.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo trọn bộ hướng dẫn kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp thông qua slideshare hướng dẫn sau đây:

Các bài viết tham khảo:

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947