10 lý do nên chọn nền tảng Magento khi thiết kế web thương mại điện tử
Nền tảng Magento là một trong các công cụ quan trọng trong việc thiết lập nên các trang web thương mại điện tử. Đây được xem là nền tảng mã nguồn mỡ cực mạnh và mang lại nhiều lợi ích thiết thực về tính năng, mức độ vận hành của trang web, đặc biệt là những trang web cần sử dụng đến tính năng quản lý giỏ hàng, kho hàng, quản lý người dùng…
Với những lợi thế mà Magento đã và đang mang lại, ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn nền tảng này cho trang web bán hàng của mình.
Các thương hiệu lớn như như Samsung, Fort, Fox Connect, Lenovo, Olympus, Men’s Health, Vizio, Nestle, Nike và hàng triệu trang thương mại cỡ vừa và nhỏ trên khắp thế giới đã và đang sử dụng nền tảng Magento cho các thiết kế web của mình.
Nếu bạn đang cần thiết kế website thương mại điện tử nhưng còn đang phân vân, dưới đây là 10 lý do sẽ thuyết phục bạn sử dụng nền tảng Magento!
Bài viết tham khảo- Top 10 mẫu website bán hàng Magento trực tuyến chuyên nghiệp và tiện ích
- Top 10 mẫu website bán hàng Drupal phổ biến năm
- Khả năng tương tác trong website là gì ? Tại sao cần có khả năng tương tác
Tóm tắt
- 1 10 lý do nên chọn nền tảng Magento khi thiết kế web thương mại điện tử
- 1.1 #1 Magento là một mã nguồn mở
- 1.2 #2 Cộng đồng người dùng đa dạng và rộng rãi
- 1.3 #3 Magento là nền tảng chuyên về thương mại điện tử
- 1.4 #4 Khả năng mở rộng tốt
- 1.5 #5 Hiệu năng cao
- 1.6 #6 Magento rất linh động
- 1.7 #7 Khả năng đa nhiệm
- 1.8 #8 Dễ tích hợp với các bên thứ ba
- 1.9 #9 Magento khá thân thiện với SEO, có khả năng hỗ trợ SEO hiệu quả
- 1.10 #10 Hỗ trợ trải nghiệm di động
- 2 Các tính năng nổi bật được người dùng yêu thích trong Magento
- 3 Thiết kế web thương mại điện tử Magento với WEBSOLUTIONS
10 lý do nên chọn nền tảng Magento khi thiết kế web thương mại điện tử
Nền tảng Magento thống trị mảng điện tử thương mại với thị phần lên đến 26%
#1 Magento là một mã nguồn mở
Với lợi thế là phần mềm mã nguồn mở, Magento có khả năng mở rộng và phát triển cực lớn. Khi sử dụng nền tảng này, bạn có cơ hội thừa hưởng những thành tựu mà những lập trình viên đi trước đã khám phá hoặc xây dựng nên. Bất kì nhà phát triển web nào cũng có thể tham gia vào phát triển và cải thiện Magento, do đó, khi tải một phiên bản bất kì, bạn đều có thể yên tâm rằng mình đã sở hữu phiên bản hoàn thiện nhất và những lợi ích nó mang đến sẽ không chỉ ngừng tại đó.
#2 Cộng đồng người dùng đa dạng và rộng rãi
Đây có lẽ là một trong các tiêu chí quan trọng mà bất cứ nền tảng xây dựng web nào cũng phải có được nếu muốn được lọt vào danh sách “những nền tảng phổ biến nhất hiện nay”. May mắn là, Magento đã sở hữu cho mình đúng tiêu chí như vậy.
Với cộng đồng người dùng đa dạng, rộng khắp trên toàn thế giới, khi có bất kì vấn đề gì với Magento trong quá trình sử dụng, bạn đều có thể tham khảo ý kiến và nhận được sự hỗ trợ hữu ích từ những người cũng đang sử dụng Magento khác.
#3 Magento là nền tảng chuyên về thương mại điện tử
Mặc dù WordPress, Drupal cũng được sử dụng để thiết kế web bán hàng, web thương mại điện tử, nhưng bộ đôi ‘Wordpress + WooCommerce’ và ‘Drupal + Drupal Commerce’ được xây dựng để phục vụ cho mục đích đa dạng, không chuyên sâu về TMDT như Magento.
Do đó, Magento vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều lập trình viên cao cấp hay các doanh nghiệp có quy mô bán hàng lớn hiện nay.
#4 Khả năng mở rộng tốt
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, do là mã nguồn mở nên bạn có thể tùy ý mở rộng các phần tử trong Magento để phù hợp với sở thích và mục đích kinh doanh trực tuyến cho website của mình.
Magento có thể sử dụng được cho trang web của các công ty thương mại nhỏ lẻ địa phương lẫn các tập đoàn đa quốc gia. Nó có thể phát triển và mở rộng theo quy mô bất kì doanh nghiệp nào, với bất kì chức năng và cải tiến nào cho thương mại điện tử. Magento sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.
Nhiều tập đoàn trong danh sách Fortune 500 với quy mô trang thương mại lớn đều sử dụng nền tảng Magento.
#5 Hiệu năng cao
Nhắc đến thời gian tải trang, thời gian xử lí truy vấn và các thông số hoạt động khác, Magento một lần nữa lại là kẻ chiếm ưu thế.
Chỉ vài trăm mili giây độ trễ trong quá trình xử lí yêu cầu người dùng cũng có thể giết chết hoàn toàn cơ hội của trang thương mại điện tử với khách hàng tiềm năng; Magento với công nghệ hiện đại như Varnish và tối ưu hóa cơ sở dữ liệu hoàn toàn thỏa mãn các yêu cầu thương mại điện tử doanh nghiệp, đặc biệt là tốc độ xử lý thông tin, đơn hàng hay quản lý tài khoản người dùng.
#6 Magento rất linh động
Magento có cấu trúc hệ thống mở rất linh động. Một lập trình viên Magento có thể tạo ra những trải nghiệm người dùng bắt mắt và độc nhất dựa trên nền tảng thiết bị truy cập khác nhau.
Khi truy cập một website được thiết kế bởi nền tảng Magento, bạn có thể mở nó trên nhiều trình duyệt, thiết bị và hệ điều hành với khả năng và mức độ hiển thị trang như nhau mà không gặp bất kì rắc rối nào với kích thước màn hình cũng như các phần tử đã có.
Magento còn có thể thêm khả năng tùy chỉnh trong “back-end” của trang web để đáp ứng các yêu cầu cụ thể cho công việc hoặc mục đích hoạt động của website.
Với Magento, giải pháp lõi cho thương mại điện tử, bạn không chỉ có thể nắm quyền kiểm soát giao diện mà còn có thể làm rất nhiều thứ với các tính năng xử lý ở phần bên trong của trang web.
#7 Khả năng đa nhiệm
Mang theo đặc trưng của hệ thống quản lý nội dung, Magento cho phép bạn tạo được nhiều gian hàng online và quản lý chúng trong một giao diện amin duy nhất (từ nội dung mặt hàng, tính năng thanh toán, thông tin khách hàng… cho đến kho hàng và hệ thống chuỗi cửa hàng)
#8 Dễ tích hợp với các bên thứ ba
Với Magento, nếu bạn muốn tích hợp thêm các phần mềm hay tính năng đặc biệt nào đó cho website của mình, điều này là hoàn toàn có thể.
Thông thường, các công ty, doanh nghiệp khi tiến hành thiết kế các trang website bán hàng, web thương mại điện tử sẽ cần tích hợp dịch vụ bên thứ ba bao gồm cổng thanh toán, ứng dụng cơ sở dữ liệu, vận chuyển, theo dõi vận chuyển… để hoạt động được thuận tiện và hiệu quả hơn.
Đối với các trang web thương lại sử dụng nền tảng Magento, bạn hoàn toàn có thể làm được những điều này mà không mất quá nhiều thời gian. Magento cung cấp các tính năng cho phép trang web có thể tích hợp dịch vụ từ bên thứ 3 một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Chưa kể, bản thân Magento khi thiết lập vào website đã sở hữu sẵn các công cụ của Google như Google Analytics, Google Checkout và Google Base.
#9 Magento khá thân thiện với SEO, có khả năng hỗ trợ SEO hiệu quả
Cũng giống như WordPress, Magento là hệ thống quản lý nội dung khá thân thiện với SEO. Magento đi kèm nhiều tính năng thiên SEO như có hệ thống URL được tối ưu sẵn, sơ đồ web sitemaps, định vị layer, URL rewrites, các thẻ tag, mô tả, title… Người dùng chỉ việc cài đặt và sử dụng mà thôi.
Trong trường hợp bạn muốn tối ưu SEO cho các bài viết, nội dung, sản phẩm cụ thể trên website của mình, Magento sẵn sàng cung cấp những tính năng hỗ trợ giúp đẩy website lên các công cụ tìm kiếm và nhận được những đánh giá cao từ các công cụ này.
Trong nhiều thống kê và nghiên cứu, Magento cũng đã giúp cho nhiều SEO-er tiết kiệm được thời gian, công sức nhưng vẫn mang lại hiệu suất công việc như mong muốn.
#10 Hỗ trợ trải nghiệm di động
Cả hai phiên bản Magento miễn phí dành cho cộng đồng và phiên bản dành cho doanh nghiệp đều kết hợp nền tảng HTML5 nhằm gia tăng tối đa trải nghiệm mua sắm của người dùng trên các thiết bị di động. Ngoài khả năng điều chỉnh kích thước ảnh và khả năng hỗ trợ đăng tải video, các trang web xây dựng trên nền tảng Magento còn có tính năng kéo thả, giúp các quản trị viên web có thể thiết lập và tùy chỉnh các yếu tố sao cho mang lạ những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, đặc biệt là trên các thiết bị di động.
Các tính năng nổi bật được người dùng yêu thích trong Magento
- Wishlists: Tính năng giúp bạn có thể lập danh sách các sản phẩm cần lưu trữ cũng như danh sách yêu thích
- Multi store/mall feature: Magento hỗ trợ người dùng thiết lập và quản lý nhiều cửa hàng, kho hàng, điểm bán hàng.
- Email lists: Tạo danh sách Email, lọc, sắp xếp và lưu trữ, phục vụ cho việc marketing.
- Compare products: So sánh, đối chiếu sản phẩm.
- Bundle/Grouped/Digital product: Gói, nhóm sản phẩm, thuộc tính riêng biệt cho từng sản phẩm.
- CMS system for static pages: Trang tĩnh giúp thiết kế độc lập với hệ thống sản phẩm, tạo ra sự tùy biến cho từng chiến lược bán hàng.
- Good SEO performance: Tối ưu và thân thiện với SEO
- Advanced searching: Công cụ tìm kiếm nâng cao giúp điều hướng người sử dụng dễ dàng.
- Layered/Filter navigation: Tự tạo ra các bộ lọc thông minh, tùy chỉnh bộ lọc theo từng tình huống cụ thể giúp cho việc thể hiện sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm một cách thông minh nhất.
Tìm hiểu thêm về nền tảng Magento.
Thiết kế web thương mại điện tử Magento với WEBSOLUTIONS
Tại WEBSOLUTIONS, chúng tôi có cung cấp dịch vụ thiết kế web E-commerce bằng nền tảng Magento hữu hiệu, chất lượng, cam đoan mang lại những giá trị kinh doanh thiết thực cho quý khách. Để thiết kế web, vui lòng liên hệ hotline của chúng tôi: 0886.02.02.02 – 0886 02 02 02 để được tư vấn và báo giá cụ thể.
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Recommended Posts
Top 5 Dịch Vụ Hosting Miễn Phí Cho Sinh Viên Tốt Nhất 2024
31 Tháng Năm, 2023
Dịch vụ thiết kế website bán hàng trực tuyến giá rẻ
8 Tháng Sáu, 2021