Target market là gì? Các ví dụ target về thị trường mục tiêu
Tóm tắt
Target marketing là gì?
Target marketing hay gọi là Thị trường mục tiêu, là một nhóm người tiêu dùng hoặc tổ chức có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Bởi vì những người mua đó có thể muốn hoặc cần các dịch vụ của công ty, điều đó có ý nghĩa nhất đối với công ty để tập trung tiếp thị tiếp cận họ. Tiếp thị cho những người nằm trong thị trường mục tiêu này là cách tiếp cận hiệu quả nhất thay vì tiếp thị cho tất cả mọi người rất tốn kém và không hiệu quả.
Xác định khách hàng thị trường mục tiêu
Để xác định ai là thị trường mục tiêu tốt nhất, hãy bắt đầu bằng cách trả lời 3 câu hỏi cơ bản:
- Vấn đề gì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết được?
- Ai có nhiều khả năng có vấn đề này? Trong những tình huống nào họ sử dụng nó apoteksv.se? Là cá nhân? Các doanh nghiệp? hay các gia đình?
- Có những nhóm khác nhau với nhu cầu khác nhau. Bạn có thể có nhiều thị trường mục tiêu hoặc phân khúc thị trường, dựa trên cách họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.
Tìm hiểu cụ thể hơn một chút về vấn đề khách hàng gặp phải và những gì sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp có thể giải quyết được.
Khi đã rõ ràng về những người có khả năng cần hoặc muốn sản phẩm hoặc dịch vụ nhất, sau đó cần hiểu rõ hơn về nhóm khách hàng thị trường mục tiêu này. Có một số cách khác nhau để xác định thị trường mục tiêu, dựa trên các đặc điểm khác nhau. Bạn nên quyết định cách tiếp cận nào gần nhất để mô tả chính xác khách hàng hoàn hảo:
- Người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp – Bắt đầu bằng cách xác định đối tượng là B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) hoặc B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng).
- Địa lý – Thị trường mục tiêu này được xác định theo địa lý, dựa trên nơi họ sống hoặc làm việc..vv..
- Nhân khẩu học – Mô tả khách hàng tốt nhất theo nhân khẩu học có nghĩa là xác định thị trường mục tiêu theo giới tính, tuổi tác, mức thu nhập, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân hoặc khía cạnh khác của cuộc sống.
- Tâm lý học – Đôi khi khách hàng không phù hợp với một nhóm cụ thể dựa trên các đặc điểm bên ngoài, nhưng nhiều hơn dựa trên thái độ và giá trị bên trong. Đây là những đặc điểm tâm lý.
- Thế hệ – Nhiều công ty ngày nay xác định thị trường mục tiêu của họ dựa trên thế hệ mà họ được sinh ra, chẳng hạn như Gen Y hoặc Gen Z.
- Giai đoạn cuộc sống – đại học, sau đại học, nghỉ hưu, mới kết hôn, mới ly dị, hoặc nuôi dạy trẻ nhỏ…vv…
- Hành vi – Một cách tiếp cận khác chỉ đơn giản dựa trên tần suất sử dụng hoặc hành vi.
Các ví dụ target về thị trường mục tiêu
Chỉ định một thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp là một bước thiết yếu. Những người khổng lồ trong ngành chiếm lĩnh thị trường vì họ thành công trong việc phục vụ đúng sản phẩm và dịch vụ cho đúng người. Dưới đây là một số ví dụ về thị trường mục tiêu:
- Thị trường mục tiêu của Facebook: Thị trường mục tiêu của Facebook đã phát triển cùng với công ty. Những người sáng lập đã nhắm mục tiêu các sinh viên đại học của Hoa Kỳ trong những năm đầu tiên. Facebook hiện đã mở rộng thị trường mục tiêu và đã định vị là một nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng chủ yếu bởi điện thoại di động trong tầm tuổi 18-35 tuổi sử dụng ở 157 quốc gia.
- Thị trường mục tiêu của Snapchat: Hơn 178 triệu người dùng dưới 25 tuổi (18-24), hầu hết trong số họ vẫn đang học trung học và đại học, đa số là nữ, tạo thành thị trường mục tiêu của Snapchat.
- Thị trường mục tiêu của McDonald: McDonald nhắm đến sinh viên, nhân viên và chuyên gia trong độ tuổi từ 8 – 45 thuộc nhóm thu nhập thấp & trung bình.
Recommended Posts
Copywriter là gì? Copywriter cần những kiến thức gì?
21 Tháng Hai, 2019
Adwords là gì? Tìm hiểu về quảng cáo google adwords
31 Tháng Một, 2019
Social Media Marketing là gì? Các loại hình Social Media Marketing
30 Tháng Một, 2019