5 điều cần biết khi bán hàng trên mạng xã hội
Bán hàng trên mạng xã hội là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi gầy dựng cho mình một cửa hàng hay thương hiệu riêng trên mạng xã hội có rất nhiều vấn đề bạn cần quan tâm để kinh doanh hiệu quả, bán được nhiều hàng hay hơn thế nữa là gia tăng nguồn lợi nhuận.
Do đó, trong bài viết này WEBSOLUTIONS sẽ đề cập đến 5 yếu tố bạn cần lưu ý khi quyết định bán hàng trên mạng xã hội
Các bài viết tham khảo:- Website thương mại điện tử bán hàng là gì?
- Các sai lầm thường gặp khi bán hàng online trên Facebook
- Bán hàng online là gì? Cách bán hàng online trực tuyến hiệu quả nhất
Tóm tắt
Bán hàng trên mạng xã hội nên chọn những kênh nào?
Nếu nói về mạng xã hội thì hiện nay có rất nhiều mạng xã hội đang hoạt động với lượt người tham gia đông đảo. Tại Việt Nam, các mạng xã hội nổi bật nhất có thể kể đến là 2 “ông lớn” Facebook và Instagram. Bên cạnh đó, Zalo, Zing và các ứng dụng khác cũng là những thị trường tiềm năng mà bạn có thể tham khảo.
Bên cạnh việc chọn ra 1 – 2 mạng xã hội chính để thực hiện việc bán hàng của mình thì bạn cũng nên đăng tải sản phẩm, hình ảnh lên các trang mạng xã hội ít phổ biến hơn, mục đích của việc này là để đẩy mạnh hình ảnh, thương hiệu của bạn. Nếu như bạn đang chạy các từ khóa hay sản phẩm độc quyền thì các trang mạng xã hội khác cũng sẽ góp phần làm cho tên tuổi của bạn được Google đánh giá tốt, thân thiện hơn (dựa vào các quy luật khi làm SEO).
Bạn có thể tham khảo danh sách các trang mạng xã hội bán hàng lớn hiện nay thông qua bài viết: Top 10 trang mạng xã hội lớn nhất và được truy cập nhiều nhất thế giới
5 điều cần biết khi bán hàng trên mạng xã hội
1.Xây dựng nội dung hấp dẫn người mua
Khi khởi nghiệp, bạn cần tận dụng tối đa khoảng thời gian bạn có — và điều đó có nghĩa là viết nhiều nội dung nhất có thể. Viết nội dung không chỉ nhằm mục đích bán hàng, mà thay vào đó giáo dục người đọc hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
Digital Leadership Associates (một nhóm 5 người) từng viết và xuất bản ít nhất một phần nội dung mỗi ngày, sau một năm, đơn vị này có hơn 300 bài đăng blog trên trang web của họ. Điều quan trọng là những phần nội dung đã tạo sẽ luôn ở đó và thu hút ngày càng nhiều người dùng hơn, tạo ra khả năng hiển thị và khiến cho toàn bộ trang của bạn trông chuyên nghiệp và uy tín hơn.
2. Đăng tải nội dung đều đặn
Bạn có thể chạy quảng cáo 1 post / tuần với nội dung tương tự nhau. Tuy nhiên đối với các bài viết thường thì nên ngày nào cũng có. Kể cả khi chưa có sản phẩm mới, bạn cũng có thể đăng đi đăng lại hình ảnh sản phẩm hiện có.
Tham khảo thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả (P.1)
Thông thường, khi khách hàng truy cập vào một trang mạng xã hội sẽ rất chú tâm để ý xem chủ nhân trang có còn hoạt động hay không, thời gian cuối bạn post bài là khi nào. Một số khách hàng khác lại có thói quen “đi dạo” xem hình ảnh chứ chưa quyết định mua hàng vội. Do đó, việc đăng tải hình ảnh sản phẩm đều đặn và liên tục là một chiến lược lý tưởng giúp hoạt động bán hàng trên mạng xã hội của bạn hiệu quả hơn.
3. Xây dựng thương hiệu cá nhân
Nếu bạn là người khởi nghiệp, chìa khóa để đưa thông điệp của bạn với mọi người chính là BẠN. Do đó, tài khoản mạng xã hội mà bạn sử dụng để bán hàng cần được cập nhật đầy đủ các điểm thú vị về bạn, làm nổi bật lý do tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác.
4. Tự bạn thực hiện mọi thứ
Bán hàng trên mạng xã hội là một lựa chọn tốt, tuy nhiên nó sẽ không sinh nhiều lãi ban đầu nếu bạn thực hiện với quá nhiều nhân sự hay thuê dịch vụ từ bên ngoài. Ngoài ra việc tự mình mày mò thực hiện mọi thứ sẽ giúp cho bạn am hiểu hơn về các kênh này cũng như mức độ phổ biến, khả năng bán ra của sản phẩm của bạn.
5. Xây dựng mạng lưới khách hàng, kết nối với khách hàng của bạn
Hãy chăm chỉ tương tác và kết nối với những người có tiềm năng trở thành khách hàng của bạn. Bởi, nếu họ thích bạn và đánh giá bạn tốt, họ có thể giới thiệu bạn với mọi người và từ đó bạn sẽ nhanh chóng có được cộng đồng khách hàng thân thiết.
Và chẳng đâu để bạn có thể làm điều này tốt hơn các kênh mạng xã hội – nơi hội tụ hàng triệu tài khoản người dùng hoạt động mỗi ngày với nhân khẩu học khác nhau.
Bên cạnh đó, kỹ năng chăm sóc khách hàng cũng là một vấn đề đáng quan tâm khi bán hàng trên mạng xã hội. Để tìm hiểu về vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm bài viết Một số kỹ năng chăm sóc khách hàng khi bán hàng trên mạng xã hội của chúng tôi
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Recommended Posts
Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tiện dụng tại thành phố
27 Tháng Hai, 2019
Kinh doanh gì mau giàu nhất 2024
27 Tháng Hai, 2019
Kinh doanh siêu thị mini cần bao nhiêu vốn
27 Tháng Hai, 2019