Các chỉ số trong quảng cáo Google Adwords cần biết
Tóm tắt
Chỉ số trong quảng cáo Google Adword là gì?
Chỉ số trong quảng cáo Google Adwords là các thông số, kết quả đo lường giúp cho các marketers hay người chạy quảng cáo Adwords có thể nhận biết, xem xét và tùy chỉnh các yếu tố trong toàn bộ chiến dịch sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất.
Có 4 loại chỉ số trong quảng cáo Google Adwords khác nhau mà bạn có thể tìm hiểu bao gồm:
- Các chỉ số cơ bản
- Các chỉ số hiệu suất hiển thị
- Chỉ số chuyển đổi
- Chỉ số trên Google Analytics
Trước khi tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords cho bất kì chiến dịch nào, các marketers đều phải cân nhắc và thiết lập các chỉ số này sao cho phù hợp, hoặc tiến hành theo dõi các chỉ số trong lúc đang chạy quảng cáo để có sự điều chỉnh, đo lường. Việc trang bị kiến thức cho từng loại chỉ số này sẽ giúp cho chiến dịch của bạn đi đúng hướng hơn.
Trong phần tiếp theo này của bài viết, WEBSOLUTIOSN sẽ giới thiệu với bạn một số chỉ số trong quảng cáo Google Adwords cụ thể và tác dụng của nó!
Các chỉ số trong quảng cáo Google Adwords cần biết
Các chỉ số cơ bản
Click – Chỉ số nhấp chuột: Lượt người nhấp vào quảng cáo hoặc truy cập vào website của bạn
Impresstion – Khả năng hiển thị: Số lần quảng cáo Google Adwords của bạn hiển thị trên trang tìm kiếm của Google khi có người tìm kiếm từ khóa liên quan.
CTR (Click through rate) – Tỉ lệ nhấp chuột: Tần suất người dùng tìm kiếm, thấy quảng cáo và nhấp chuột vào quảng cáo. CTR được tính dựa trên chỉ số nhấp chuột và khả năng hiển thị (CTR = Click/Impresstion). Đây có thể xem là chỉ số trong quảng cáo Google Adwords quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm.
CPC tối đa: Số tiền cao nhất mà bạn phải trả cho một lần nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo Google Adwords. Bạn có thể căn cứ vào con số này để ước lượng mức chi phí tối đa mà mình phải trả cho một quảng cáo bất kì.
CPC trung bình: Số tiền trung bình bạn phải trả trên từng cú nhấp chuột của người dùng
Vị trí trung bình: Chỉ số này nói về thứ hạng của quảng cáo của bạn khi hiển thị trên trang tìm kiếm của Google. Nếu thứ hạng của bạn nằm ở các vị tí ngoài top 3 nghĩa là quảng cáo của bạn chưa được tối ưu, bạn có thể điều chỉnh giá thầu CPC để nâng cao vị trí trung bình và khả năng hiển thị hơn.
Các chỉ số cơ bản nằm trong phần Cột – Sửa đổi cột – Hiệu suất của Google Adwords
Chỉ số hiệu suất hiển thị
Tỷ lệ hiển thị trên mạng tìm kiếm: Là số lần quảng cáo hiển thị thực tế chia cho số lần quảng cáo đủ điều kiện để hiển thị. Chỉ số này cung cấp cho bạn thông tin về thời điểm và tần suất quảng cáo được hiển thị nhiều, thu hút nhiều lượt nhấp chuột từ người dùng.
Chỉ số này được đo lường bằng % (tối đa là 100%) và có hiệu quả hay không đều dựa trên mục tiêu, ngân sách, trạng thái phê duyệt, giá thầu và điểm chất lượng của quảng cáo của bạn.
Tỷ lệ hiển thị bị mất trên mạng tìm kiếm (do xếp hạng): Chỉ số này thể hiện % số lần quảng cáo đủ điều kiện để hiển thị trên mạng tìm kiếm nhưng lại không thể hiển thị do xếp hạng quảng cáo thấp. Khi tỷ lệ này quá cao, bạn cần phải tối ưu laij quảng cáo của mình bằng cách tăng giá thầu hoặc tối ưu landing page / trang website của bạn.
Tỷ lệ hiển thị bị mất trên mạng tìm kiếm (do ngân sách): Chỉ số này thể hiện % số lần quảng cáo đủ điều kiện để hiển thị trên mạng tìm kiếm nhưng lại không thể hiển thị do có ngân sách quảng cáo quá thấp. Với trường hợp này chỉ có một cách là bạn phải tăng thêm ngân sách và đảm bảo ngân sách luôn đầy đủ để chạy tiếp nội dung quảng cáo này.
Chỉ số chuyển đổi
Chuyển đổi: Nghĩa là số lần quảng cáo dẫn đến một hành động cụ thể của khách hàng (ví dụ: mua hàng, click vào trang web…)
Chi phí chuyển đổi: Là chi phí trung bình mà bạn cần bỏ ra cho mỗi chuyển đổi, được tính bằng tổng chi phí chia cho số chuyển đổi.
Tỷ lệ chuyển đổi: Đây là tần suất trung bình của một lần tương tác dẫn đến chuyển đổi, được tính bằng số chuyển đổi chia cho số lần tương tác.
Chỉ số trên Google Analytics
Thời gian trung bình của phiên: Chỉ số đo lường thể hiện chất lượng người truy cập. Nếu thời gian trung bình này quá thấp (dưới 10 giây), bạn cần xem xét lại tốc độ, nội dung trang web hoặc lượt nhấp chuột có hợp lệ hay không
Tỷ lệ thoát: Chỉ số trong quảng cáo Google Adword này thể hiện % số người nhanh chóng rời khỏi trang của bạn ngay từ trang chính.
Số trang trên phiên: Số trang trung bình trên mỗi phiên
Phần trăm phiên mới: Là phần trăm số phiên lần đầu, được tính từ những lần truy cập chưa có trước đó.
Để có thể xem được các chỉ số trên Google Analytics, bạn cần kết nối Google Analytics với Google Adwords
Tham khảo thêm các bài viết liên quan dến Google Adwords:
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Recommended Posts
Copywriter là gì? Copywriter cần những kiến thức gì?
21 Tháng Hai, 2019
Adwords là gì? Tìm hiểu về quảng cáo google adwords
31 Tháng Một, 2019
Social Media Marketing là gì? Các loại hình Social Media Marketing
30 Tháng Một, 2019