Internet Marketing là gì? Lợi ích của Internet Marketing đối với doanh nghiệp
Tóm tắt
INTERNET MARKETING: LỢI ÍCH TO LỚN ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP
Thời đại bùng nổ internet đã mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích về mặt truyền thông quảng bá hình ảnh thương hiệu. So với việc dán băng rôn và phát tờ rơi truyền thống thì sử dụng internet marketing vừa tiết kiệm vừa mang tính cộng đồng cao lại thực sự hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Bài viết hôm nay của WEBSOLUTIONS sẽ đề cập đến Internet Marketing cũng như các lợi ích mà internet marketing hiện nay đang mang lại cho doanh nghiệp.
Các bài viết tham khảo:- Marketing Research là gì? Tìm hiểu về Marketing Research
- Marketing Online là gì? Phương pháp Marketing Online hiệu quả
- Chiến dịch Marketing 4P là gì? Cách thực hiện chiến dịch Marketing 4P
THẾ NÀO LÀ INTERNET MARKETING?
- Khái niệm cơ bản về Internet Marketing
Internet marketing là một khái niệm khá rộng rãi, không chỉ nằm ở truyền thông marketing trên internet, mạng xã hội mà nó còn bao gồm marketing qua e-mail (thư điện tử), và một số phương pháp truyền thông qua thiết bị điện tử khác.
Phân tích về internet marketing, có thể thấy khái niệm này được kết hợp với hai khái niệm khác: Internet (mạng lưới thông tin toàn cầu, môi trường online) và Marketing (các phương thức tiếp thị quảng bá). Cộng hai khái niệm này lại có thể giải thích internet marketing nghĩa là hình thức quảng bá tiếp thị trực truyến. Các hoạt động tiếp thị trực tuyến sẽ chủ yếu diễn ra trên mạng Internet, bao gồm các mạng xã hội, diễn đàn, trang tin tức, các banner quảng cáo hay bất kì sản phẩm media nào bạn tìm thấy trên mạng.
- Một số hình thức Internet Marketing phổ biến hiện nay.
Internet Marketing khá là đa dạng về hình thức cũng như cách thức. Dưới đây là một số hình thức phổ biến nhất của Internet Marketing được các doanh nghiệp sử dụng.
Search Engine Marketing (SEM): Doanh nghiệp sẽ quảng bá website của mình bằng cách bỏ chi phí mua vị trí trên những công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay và được các doanh nghiệp áp dụng.
Display Advertising: Thông qua các website, blog doanh nghiệp sẽ quảng bá hình ảnh của mình nhằm thu hút lượt truy cập, sự quan tâm của khách hàng nhằm mục đích bán sản phẩm hay quảng cáo dịch vụ.
Social Media Marketing (SMM): Các doanh nghiệp sẽ đưa ra các chiến dịch quảng bá trên các trang mạng xã hội hot tại Việt Nam hiện nay (Facebook, Zing, Instagram, Tumblr…) để tăng tương tác với khách hàng nhằm quảng bá rộng rãi thương hiệu.
Email Marketing: Các ứng dụng thư điện tử với các thông điệp mang tính thương mại quảng bá được gửi đến một nhóm đối tượng hoặc nhiều nhóm đối tượng.
Referral Marketing: Hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến những khách hàng mới thông qua lời giới thiệu.
4 LỢI ÍCH KHỔNG LỒ MÀ INTERNET MARKETING MANG LẠI
Tận dụng từ Internet Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn sẽ lớn mạnh hơn và ngày càng phát triển vượt trội. Dưới đây là 4 lợi ích để chứng minh các công ty, doanh nghiệp trong thời buổi công nghệ số hiện nay sẽ khó lòng tồn tại nếu thiếu Internet Marketing:
- Tiếp cận nhanh chóng, lượt tương tác khủng
Không có bất kì thông tin nào có thể nhanh chóng và tiếp cận nhiều người hơn là các thông tin được đăng trên mạng xã hội, internet. Chúng ta dành rất nhiều thời gian trong ngày chỉ để lướt web và hàng ngàn hàng triệu người trên thế giới hiện nay cũng thế. Quảng quá trên internet là cách tối ưu nhất việc tiếp cận và tăng tương tác cùng một đến hàng nghìn người. Internet là phương tiện kết nối và liên lạc xuyên quốc gia, phá bỏ mọi giưới hạn về không gian địa lý và thời gian trong việc quảng cáo. Internet Marketing có thể hoạt động 24/7 không ngừng nghỉ không giới hạn thời gian.
- Chi phí thấp, tiết kiệm.
Chi phí làm internet marketing cực kì rẻ nhưng mang lại hiệu quả cao. Đối với quảng cáo truyền thông, chúng ta phải tốn chi phí cho việc in thông tin lên băng rôn, in tờ rơi, phí thiết kế quảng cáo, phí đăng báo…
- Hướng đến đúng đối tượng cần quảng bá.
Internet Marketing có một chức năng rất thú vị, đó là xác định đối tượng quảng cáo. Thay vì chọn chế độ cộng đồng nhằm nhắm đến các đối tượng đại trà thì với việc quảng cáo bằng mạng sẽ giúp bạn chọn đúng đối tượng cần hướng tới, như chọn độ tuổi, chọn khu vực, chọn giới tính. Ví dụ như Facebook, ông trùm mạng xã hội với hàng triệu người dùng, cho phép doanh nghiệp quảng cáo đến những khách hàng tùy theo độ tuổi, vị trí địa lí, sở thích …
- Tương quan giữa khách hàng và mạng xã hội lớn
Digital Marketing cho phép bạn tận dụng mọi lợi thế và tầm quan trọng ngày càng tăng của social media. Theo một nghiên cứu về mạng xã hội, một nhóm khách hàng có tương tác mạnh với mạng xã hội tạo ra doanh số tăng khoảng 5%. Bạn có thể tận dụng lợi thế ảnh hưởng của loại hình này bằng cách kết hợp các công cụ mạng xã hội trong các chiến dịch Digital Marketing của bạn.
Kết luận
Có thể nói, Internet marketing là một công cụ đắc lực mà tất cả các công ty, doanh nghiệp nên sở hữu và đầu tư, ít nhất cũng phải sở hữu cho doanh nghiệp của mình các thiết kế website hiệu quả, chuyên nghiệp để quảng bá cho thương hiệu của mình tốt hơn.
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Recommended Posts
Copywriter là gì? Copywriter cần những kiến thức gì?
21 Tháng Hai, 2019
Adwords là gì? Tìm hiểu về quảng cáo google adwords
31 Tháng Một, 2019
Social Media Marketing là gì? Các loại hình Social Media Marketing
30 Tháng Một, 2019