Digital Marketing là gì? Các hình thức Digital Marketing hiện nay
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing (tiếp thị kĩ thuật số) là một trong các xu hướng quảng cáo, tiếp thị sản phẩm phổ biến trong thời buổi công nghệ số hiện nay.
Về chuyên môn, Digital Marketing có thể hiểu là các hoạt động tiếp thị có mục tiêu cụ thể, có tính tương tác cao và sử dụng tất cả các kênh kỹ thuật số để quảng bá thương hiệu và sản phẩm trực tuyến.
Khi xã hội ngày càng phát triền thì tiếp thị số là chìa khóa để các thương hiệu tăng lượng sản phẩm tiêu thụ và phát triển lâu dài. Tất cả mọi thông từ địa chỉ shop, xu hướng mới, review sản phẩm đều có thể tìm được qua Internet hoặc qua các kênh truyền thông đại chúng.
Thông thường, Digital Marketing có thể thành 2 dạng phổ biến nhất là: Tiếp thị qua Internet (các trang web, qua công cụ tìm kiếm SEM – Search Engine Marketing) hay Tiếp thị không qua Internet (tivi, đài truyền hình, tin nhắn và các bảng kỹ thuật số cả trong nhà và ngoài trời).
Các hình thức Digital Marketing hiện nay
Về hình thức, mặc dù các hoạt động Digital Marketing bao gồm nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau, nhưng để phân biệt giữa chúng thì không quá khó.
1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization)
Thông thường, khi ai đó muốn biết thêm về một chủ đề, muốn sở hữu một sản phẩm nào đó, việc đầu tiên họ sẽ làm là… Google. Và đó cũng chính là cơ sở của khái niệm SEO. Bởi nếu một thương hiệu xuất hiện ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm, họ sẽ có khả năng được chọn cao hơn. Tuy nhiên, đây không phải là một bài toán có thể giải quyết trong vài ngày mà đó là thành quả của cả một quá trình nhiên cứu kĩ lưỡng và tốn kém.
Thế nhưng làm sao để các nhà chiến lược chứng minh với các công cụ tìm kiếm rằng trang web của họ phù xứng đáng được xếp hạng cao? Một số yếu tố làm nên thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm là:
- Việc liên kết các trang web khác trở lại trang web được tối ưu hóa.
- Nội dung các bài viết dễ đọc và cung cấp nhiều thông tin hữu ích
- Thuật toán AI của Google
2. Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM-Search Engine Marketing)
Nếu như với SEO, bạn kiếm lượng truy cập thông qua danh sách không trả phí thì SEM lại bao gồm cả kết quả của cả danh sách trả phí và danh sách không trả phí. Nếu bạn muốn trang web của bạn đứng đầu kết quả tìm kiếm thì SEM là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
3. Tiếp thị nội dung (Content Marketing)
Tiếp thị nội dung có thể bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khóa. Làm sao để từ khóa liên quan đến người dùng, đến thị trường đồng thời có thể dễ dàng xếp hạng là câu hỏi khiến nhiều nhà tiếp thị phải đau đầu. Ngoài từ khóa, nội dung dài cũng là một lợi thế. Một bài nội dung từ 1500 từ trở lên, chứa nhiều thông tin hữu ích và cách trình bày rõ ràng, dễ đọc sẽ có nhiều lợi ích SEO hơn.
4. Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội
Ưu điểm đầu tiên của hình thức này chính là: Sự tương tác. Khi người xem tương tác, bình luận trên bài viết của một doanh nghiệp, họ sẽ nhanh chóng nhận được phản hồi từ thị trường mục tiêu và có khả năng đẩy mạnh hoặc điều chỉnh chiến lược tiếp thị.
Đồng thời, với một số trang mạng xã hội (như Facebook), bài đăng có lượt tương tác cao sẽ thường được đặt ở đầu nguồn cấp thông tin, khiến cho việc tiếp cận người tiêu dùng mới dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng nên cân nhắc lựa chọn mạng xã hội phù hợp với thương hiệu của mình.
5. Tiếp thị qua thư điện tử (email marketing)
Trên thực tế, Email Marketing được xem như hình thức tiếp thị hiệu quả bậc nhất bởi bạn đang giao tiếp với đối tượng khách hàng trên một phương tiện mà họ kiểm tra gần như mỗi ngày: Email. Tuy nhiên, trừ khi bạn có được sự đồng thuận của những người trong danh sách phân phối email, thư của bạn sẽ được xem như thư rác và tạo cho người nhận cảm giác phiền toái, và họ sẽ cảm thấy sản phẩm mà bạn đang tiếp thị có hại hơn là có lợi.
Tham khảo thêm về hình thức Digital Marketing này tại: Email Marketing là gì? Các cách tạo email marketing hiệu quả
Nhìn chung, Tiếp thị kĩ thuật số có thể xem là một chiến lược thông minh với nhiều doanh nghiệp nếu có phương hướng rõ ràng và hình thức phù hợp. Tuy nhiên song song với Digital Marketing thì các thương hiệu cũng phải đẩy mạnh phát triển Offline Marketing, tìm cách kết hợp hai dạng tiếp thị để đạt hiệu quả tốt nhất.
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Recommended Posts
Copywriter là gì? Copywriter cần những kiến thức gì?
21 Tháng Hai, 2019
Adwords là gì? Tìm hiểu về quảng cáo google adwords
31 Tháng Một, 2019
Social Media Marketing là gì? Các loại hình Social Media Marketing
30 Tháng Một, 2019