12 điều bạn nên biết trước khi làm web bán hàng online
Làm web bán hàng online là đầu việc quan trọng không thể thiếu đối với các shop bán hàng online, đơn vị kinh doanh online. Khi bạn đã quyết định mở web bán hàng riêng, sẽ có rất nhiều kiến thức mà bạn cần chuẩn bị, từ kiến thức chuyên môn đến các nội dung sáng tạo mà bạn cần áp dụng lên trang website của mình. Trong bài viết này, WEBSOLUTIONS sẽ chia sẻ với bạn “12 điều bạn nên biết trước khi làm web bán hàng online” để bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp kinh doanh online của mình!
(*) Bài viết được dịch và tổng hợp từ trang WISDMLABS
Các bài viết tham khảo:- Hướng dẫn thiết kế web bán hàng WordPress cơ bản
- Thiết kế website bán hàng trực tuyến đẹp và chuyên nghiệp
- Top 9 mẫu website bán hàng đẹp và chuyên nghiệp nhất
Tóm tắt
- 1 12 điều bạn nên biết trước khi làm web bán hàng online
- 1.1 #1 Chọn nền tảng thiết kế web mạnh mẽ
- 1.2 #2 Lựa chọn “địa bàn” hoạt động
- 1.3 #3 Lập kế hoạch phân phối
- 1.4 #4 Tạo mạng lưới nhà cung cấp liên kết
- 1.5 #5 Xác định điểm bán hàng duy nhất
- 1.6 # 6 Tiếp thị và quảng cáo
- 1.7 # 7 Kết hợp các hệ thống thanh toán đa dạng
- 1.8 #8 Xem xét tiềm năng mở rộng
- 1.9 #9 Tích hợp các liên kết đến truyền thông xã hội
- 1.10 #10 Tối ưu hóa thiết bị di động
- 1.11 #11 Tối ưu SEO
- 1.12 #12 Gia tăng sự hài lòng của khách hàng
12 điều bạn nên biết trước khi làm web bán hàng online
#1 Chọn nền tảng thiết kế web mạnh mẽ
Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn một nền tảng làm việc phù hợp cho trang web bán hàng online của bạn. Do đây chính là kênh hoạt động chính mang lại nguồn doanh thu cũng như tiếp cận khách hàng, bạn cần tìm hiểu kĩ thông tin trước khi tìm đến bất kì đơn vị thiết kế web nào.
Một nền tảng linh hoạt, đa diện, linh hoạt không chỉ đáp ứng các yêu cầu cửa hàng hiện tại của bạn mà còn cung cấp tiềm năng cho các mở rộng trong tương lai. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các cửa hàng tạp hóa vì có thể bạn sẽ có những thay đổi đáng kể về cung cấp sản phẩm trong một khoảng thời gian và trong trường hợp này, việc chuyển toàn bộ cửa hàng không phải là một lựa chọn khả thi về mặt tài chính, đặc biệt là khi bạn đã xây dựng trang web đó trong khoảng thời gian dài. Sẽ rất uổng nếu bạn bỏ đi tất cả để làm lại từ đầu.
#2 Lựa chọn “địa bàn” hoạt động
Khu vực hoạt động là các địa điểm mà cửa hàng của bạn sẽ phục vụ . Điều này phụ thuộc vào một số yếu tố như nhân khẩu học của khu vực, sở thích của người tiêu dùng trong khu vực. Khu vực hoạt động có thể là bất cứ đây từ khu vực lân cận của bạn với toàn bộ thành phố. Tuy nhiên, bạn nên thu hẹp các vị trí mà bạn có thể cung cấp dịch vụ do nếu kinh doanh các sản phẩm online và phải vận chuyển đến trực tiếp cho khách hàng, phí vận chuyển cũng là một yếu tố cần quan tâm.
#3 Lập kế hoạch phân phối
Tối ưu hóa số lượng người bạn sử dụng, các tuyến đường và thời gian giao hàng chính là điều quan trọng bạn phải chuẩn bị trước khi làm web bán hàng online.
Đặc biệt, chức năng theo dõi tình trạng giao hàng, giờ giấc nhận hàng hay thái độ của khách hàng đối với dịch vụ vận chuyển cũng cần được tích hợp vào trong trang web bán hàng của bạn
#4 Tạo mạng lưới nhà cung cấp liên kết
Trước khi quảng cáo và bán sản phẩm trên trang web của bạn, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp địa phương và tạo mạng lưới cửa hàng tạp hóa liên kết . Cùng nhau, các cửa hàng bán buôn này sẽ tạo thành kênh cung cấp của bạn, cung cấp hàng tạp hóa khi cần thiết, tránh tình trạng hết hàng đột ngột, không đủ hàng cung cấp cho khách.
Có hai mô hình liên kết khác nhau mà bạn có thể áp dụng vào việc kinh doanh online của mình; đầu tiên là mô hình ‘just-in-time‘ nơi đơn đặt hàng được thu thập từ nhà bán lẻ và được gửi tới khách hàng và thứ hai là mô hình ‘khoảng không quảng cáo’ nơi sản phẩm được mua trực tiếp từ nhà sản xuất trước và sau đó được bán cho người mua sắm trực tuyến. Đối với cả hai hệ thống này, một mạng lưới bán lẻ mạnh mẽ là cần thiết để giảm thiểu thời gian giao hàng và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Tùy vào loại sản phẩm, dịch vụ và tiện nghi của bản thân mà bạn có thể chọn một hình thức bán hàng trực tuyến phù hợp. Tuy nhiên tại Việt Nam hiện tại thì hình thức 1 đang phổ biến hơn.
#5 Xác định điểm bán hàng duy nhất
Để chạy thành công một cửa hàng tạp hóa trực tuyến, bạn không thể chỉ là một cái tên trong hàng chục cửa hàng tạp hóa trực tuyến có sẵn; bạn cần tạo ra một điểm bán hàng duy nhất cho cửa hàng của bạn để thu hút các khách hàng tiềm năng nếu như họ có nhu cầu đến xem và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.
Ngoài ra, khi làm web bán hàng online, bạn cũng có thể cung cấp giảm giá và phiếu giảm giá quà tặng đối với hóa đơn có giá trị cao. Miễn phí giao hàng tận nhà, phiếu giảm giá tín dụng lưu trữ, ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thường xuyên… là một số cách tạo ra lòng trung thành của khách hàng, thu hút họ đến mua hàng trực tiếp tại điểm bán hàng của bạn.
# 6 Tiếp thị và quảng cáo
Chiến lược tiếp thị rõ ràng, cụ thể là chìa khóa thành công cho các hoạt động kinh doanh và bán hàng trực tuyến. Bây giờ bạn đã xác định được những điểm trọng tâm của cửa hàng của bạn sẽ là gì, hãy xây dựng một chương trình tiếp thị và quảng cáo làm nổi bật chúng.
Hãy tiếp cận với khách hàng mục tiêu với những gợi ý và Call To Action để họ vào xem trang web bán hàng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng truyền thông khác nhau, như email hoặc phương tiện truyền thông xã hội, cũng có thể được sử dụng để quảng bá, tùy thuộc vào số vốn có sẵn.
# 7 Kết hợp các hệ thống thanh toán đa dạng
Hình thức thanh toán hay các cổng thanh toán là tính năng không thể thiếu đối với các trang web bán hàng trực tuyến. Cách thanh toán bạn đưa ra càng tiện lợi, bạn sẽ càng thu hút khách hàng mua hàng được nhiều hơn.
Trong lưu ý này, chúng tôi khuyên bạn hãy kết hợp nhiều mô-đun thanh toán như thẻ Tín dụng / Ghi nợ, Chuyển tiền mặt, v.v. cho phép khách hàng chọn phương thức thanh toán ưa thích của họ. Quy định thanh toán trực tuyến cũng bao gồm các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt và mã hóa dữ liệu.
Tham khảo thêm: Thanh toán điện tử là gì? Lợi ích của thanh toán điện tử
#8 Xem xét tiềm năng mở rộng
Mặc dù đây là giai đoạn đầu tiên, nhưng bạn cũng nên có một kế hoạch mở rộng tại chỗ, qua các khoảng thời gian khác nhau. Điều này bao gồm các thị trường và khu vực tiềm năng mà bạn có thể khai thác, các chi nhánh có thể có, hệ thống phân phối được cải tiến và hơn thế nữa.
Những kế hoạch này có thể được nghiên cứu và viết ra trong khoảng thời gian đều đặn, khi cửa hàng của bạn đi vào hoạt động.
#9 Tích hợp các liên kết đến truyền thông xã hội
Một ý tưởng sáng tạo là liên kết cửa hàng với các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như Google+, Facebook, Twitter, v.v. và cho phép mọi người đặt hàng qua tài khoản truyền thông xã hội của họ. Điều này sẽ tránh được việc tạo tài khoản và phức tạp đăng nhập và tạo điều kiện cho quy trình mua sắm nhanh hơn và mượt mà hơn!
#10 Tối ưu hóa thiết bị di động
Hơn 57% dân số hàng năm lựa chọn mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến ngày hôm nay và một phần lớn các đơn đặt hàng này được thực hiện thông qua điện thoại thông minh của họ.
Hầu hết các nền tảng trang web đều có chủ đề thương mại điện tử đáp ứng và tái cơ cấu theo thiết bị. Tuy nhiên, ngoài ứng dụng mặc định, việc tối ưu hóa trang web cho điện thoại di động, sắp xếp lại thanh bên và màn hình sản phẩm để chúng dễ dàng truy cập sẽ giúp trang web của bạn hoạt động hiệu quả hơn, mang lại những trải nghiệm tối ưu cho người dùng.
#11 Tối ưu SEO
Thêm mô tả sản phẩm và nội dung trang web tuân thủ các yêu cầu về SEO giúp trang web xếp hạng tốt hơn trong tìm kiếm không phải trả tiền. Các cửa hàng thương mại điện tử thường bỏ bê các mô tả nội dung được thêm vào cho sản phẩm, thường sử dụng các mô tả chung cho các sản phẩm được liệt kê; alt-tags cho hình ảnh, mô tả hình ảnh, nghiên cứu từ khóa…
Tuy nhiên, các trang sản phẩm như vậy xếp hạng thấp hơn đáng kể trong tìm kiếm trình duyệt so với các trang tối ưu hóa SEO, đó là lý do tại sao, việc tạo nội dung gốc, thân thiện với SEO cực kỳ có lợi cho trang web của bạn. Bạn cần tối ưu không chỉ các trang nội dung, bài viết mà còn cần tối ưu trang sản phẩm, SEO cho từng sản phẩm.
Tham khảo thêm: Thiết kế web chuẩn SEO là gì? Thế nào là cấu trúc thiết kế web chuẩn SEO?
#12 Gia tăng sự hài lòng của khách hàng
Cửa hàng tạp hóa trực tuyến có nhiều lợi thế bán hàng và làm hài lòng khách hàng hơn. Bạn có thể gia tăng sự hài lòng cho khách hàng của mình bằng cách tối ưu khả năng truy cập dễ dàng, bố cục rõ ràng và giao hàng kịp thời, đúng lúc. Ngoài ra, thiết lập các chính sách vận chuyển, đổi trả hay bảo hành sản phẩm sau khi mua hàng cũng là một ưu điểm khiến khách hàng yêu thích cửa hàng của bạn hơn. Và đừng quên đưa các nội dung này vào làm một phần trên trang chủ khi làm web bán hàng online cho mình.
Ngoài ra, nếu bạn cần làm web bán hàng online chuyên nghiệp, hãy liên hệ với WEBSOLUTIONS thông qua số hotline: 0886.02.02.02 hoặc chat với nhân viên chúng tôi để được tư vấn gói dịch vụ phù hợp.
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Recommended Posts
Top 5 Dịch Vụ Hosting Miễn Phí Cho Sinh Viên Tốt Nhất 2024
31 Tháng Năm, 2023
Dịch vụ thiết kế website bán hàng trực tuyến giá rẻ
8 Tháng Sáu, 2021