9 điều cần nhớ chạy quảng cáo Google Adwords
Trong bài viết Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, chúng tôi đã chia sẻ với bạn các cách để chạy một chiến dịch quảng cáo Google Adwords toàn diện và hiệu quả. Tiếp tục với chủ đề này, trong bài viết sau đây WEBSOLUTIONS sẽ gửi đến bạn một số lưu ý quan trọng khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất!
Các bài viết tham khảo:- Chiến dịch Marketing 4P là gì? Cách thực hiện chiến dịch Marketing 4P
- Marketing Online là gì? Phương pháp Marketing Online hiệu quả
- 5 điều cần biết khi bán hàng trên mạng xã hội
Tóm tắt
- 1 9 điều cần nhớ chạy quảng cáo Google Adwords
- 1.1 1. Tận dụng mọi tiện ích mà Google Adwords cung cấp
- 1.2 2. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
- 1.3 3. Đảm bảo tính nhất quán
- 1.4 4. Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
- 1.5 5. Tạo danh sách từ khóa phù hợp
- 1.6 6. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh
- 1.7 7. Không để lãng phí một nhấp chuột nào
- 1.8 8. Sử dụng các từ khóa dài
- 1.9 9. Sử dụng các từ khóa động cho quảng cáo Google AdWords
9 điều cần nhớ chạy quảng cáo Google Adwords
1. Tận dụng mọi tiện ích mà Google Adwords cung cấp
Có 4 tiện ích mở rộng miễn phí mà bạn có thể thêm vào để có chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn bao gồm:
Tiện ích mở rộng vị trí: Tiện ích mở rộng về vị trí cho phép bạn thêm số điện thoại vào bản đồ quảng cáo của bạn. Bạn có thể thêm một hoặc một vài địa chỉ doanh nghiệp bằng cách sử dụng phần cài đặt tiện ích mở rộng nằm trong tab “Chiến dịch”
Tiện ích mở rộng liên kết các trang web: Tiện ích này cho phép bạn hiển thị các liên kết bổ sung có liên quan đến quảng cáo chính. Những liên kết này sẽ cho phép bạn quảng cáo với các trang bổ sung trên trang web của bạn.
Tiện ích mở rộng cuộc gọi: Tiện ích này cho phép bạn đưa số điện thoại vào quảng cáo Google Adwords của mình. Nhờ vậy, nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn thì họ có thể trực tiếp gọi điện từ quảng cáo. Bạn cũng có thể xem báo cáo chi tiết các cuộc gọi nhận được từ quảng cáo để có thể phân tích và đánh giá hiệu quả.
Chú thích trên mạng xã hội: Chú thích trên mạng xã hội sẽ xuất hiện bên cạnh quảng cáo của bạn và cho bạn biết có tất cả bao nhiêu người đang theo dõi trang Google+ của bạn. Chú thích trên mạng xã hội rất có ích, bởi chúng có thể khiến tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.
2. Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
Google Adwords cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, dựa vào đặc điểm này bạn có thể thực hiện thử nghiệm tất cả các hình thức và lựa chọn ra loại quảng cáo hiệu quả nhất cho loại hình sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Có rất nhiều doanh nghiệp chỉ để một mẫu quảng cáo AdWords duy nhất cho 1 chiến dịch, từ tháng này sang tháng khác, điều này làm giảm tỉ lệ nhấp chuột và khả năng cạnh tranh với đối thủ hoặc trở nên “lạc hậu” bởi thông tin và nhu cầu tìm kiếm của người dùng ngày nay luôn thay đổi không ngừng. Bạn có thể sẽ tốn chi phí khi đầu tư cho nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, tuy nhiên có thể xem đấy là chi phí thử nghiệm, nghiên cứu để chọn ra giải pháp tốt nhất sau này.
3. Đảm bảo tính nhất quán
Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords, bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo của bạn có tính nhất quán từ nội dung, hình ảnh, trang landing page cho đến thông điệp muốn gửi đến khách hàng.
Việc chạy xuyên suốt một thông điệp trên mọi ấn phẩm quảng cáo và có concept rõ ràng sẽ khiến khách hàng có thể nhận diện được doanh nghiệp của bạn tốt hơn.
4. Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Trước khi tiến hành chạy quảng cáo Google Adwords, bạn cần xác định rõ mục tiêu chiến dịch của mình. Có thể bạn mong muốn quảng cáo sẽ mang lại cho bạn nhiều đơn hàng hơn, hay chiến dịch của bạn chỉ nhằm vào mục đích lấy lượt click và database khách hàng tiềm năng… Việc xác định rõ mục tiêu ban đầu sẽ khiến các chiến dịch của bạn đi đúng hướng.
Một số mục tiêu phổ biến khi chạy quảng cáo Google Adwords của các công ty, doanh nghiệp ngày nay là:
- Thu hút nhiều khách hàng truy cập website
- Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR)
- Gia tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả quảng cáo
- Gia tăng mức độ đặt hàng, số lượng đơn hàng
5. Tạo danh sách từ khóa phù hợp
Khi bạn bắt đầu khởi tạo một chiến dịch Google Adwords, hãy tổng hợp một bộ từ khóa với các từ khóa tối ưu nhất, bao gồm:
- Các từ khóa ngắn
- Các từ khóa dài
- Cụm từ khóa
- Các từ khóa thuật ngữ viết tắt
- Các từ khóa phủ định
- …
Và nên nhớ, đừng bao giờ giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Adword, bạn có thể thêm từ khóa chất lượng, hay loại bỏ những từ khóa kém hiệu quả bất cứ lúc nào để tối ưu quảng cáo của mình.
Tham khảo thêm: Từ khóa SEO là gì? Hướng dẫn lập bộ từ khóa SEO với Keyword Planner
6. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh
Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo của mình tốt hơn.
7. Không để lãng phí một nhấp chuột nào
Những click vào quảng cáo từ khóa và thoát ra ngay lập tức là những click chuột lãng phí. Nó sẽ làm tăng tỷ lệ Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang), giảm điểm chất lượng quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ chính xác và liên quan cho người tìm kiếm.
8. Sử dụng các từ khóa dài
Khi chọn lọc từ khóa cho chiến dịch quảng cáo Google, bạn có thể sử dụng các từ khóa dài. Với cách này, ban đầu lượng traffic vào website thông qua quảng cáo có thể ít hơn, nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
9. Sử dụng các từ khóa động cho quảng cáo Google AdWords
Áp dụng từ khóa động khi chạy quảng cáo Google Adwords không phải là một kỹ thuật đơn giản. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp và uy tín hiện nay.
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Recommended Posts
Copywriter là gì? Copywriter cần những kiến thức gì?
21 Tháng Hai, 2019
Adwords là gì? Tìm hiểu về quảng cáo google adwords
31 Tháng Một, 2019
Social Media Marketing là gì? Các loại hình Social Media Marketing
30 Tháng Một, 2019