Từ khóa SEO là gì? Hướng dẫn lập bộ từ khóa SEO với Keyword Planner
“Từ khóa SEO là gì? Từ khóa SEO có công dụng như thế nào?”. Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về SEO từ khóa cũng như các khái niệm liên quan và đang thắc mắc những câu hỏi này, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về SEO từ khóa!
Các bài viết tham khảo:
- Bài viết chuẩn SEO là gì? Làm thế nào để có bài viết chuẩn SEO?
- Thiết kế website shop quần áo online độc đáo, thu hút, chuẩn SEO
- [INFOGRAPHIC] Thế nào là một SEO PAGE hiệu quả, chất lượng?
Tóm tắt
Từ khóa SEO là gì?
Từ khóa SEO có thể hiểu là các từ, cụm từ mà người sử dụng mạng Internet hay dùng để tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Trong thuật ngữ chuyên ngành, người ta hay gọi từ khóa SEO để chỉ các cụm từ đặc biệt được nhiều người dùng tìm kiếm và có tầm ảnh hưởng nhất định đến hoạt động kinh doanh trực tuyến của các công ty, doanh nghiệp.
Đối với một lĩnh vực kinh doanh bất kì có thể có một, hai từ khóa chính và ngàn hàng từ khóa liên quan. Mỗi từ khóa lại có mức độ tìm kiếm cũng như khả năng thể hiện nhu cầu của người dùng khác nhau. Chính vì vậy, trước khi tiến hành SEO từ khóa, các công tỵ, doanh nghiệp đặc biệt là bộ phận SEO, Marketing sẽ tiến hành nghiên cứu từ khóa và cho ra đời bộ từ khóa phù hợp, từ đó đánh vào các từ khóa này để nhanh chóng đưa website của mình lên top đầu các công cụ tìm kiếm.
Các loại từ khóa SEO thường gặp
- Nếu chia theo hình thức, thông thường người ta sẽ chia làm 2 loại từ khóa, đó là: Từ khóa dài và Từ khóa ngắn
Từ khóa ngắn: Những cụm từ ngắn, chỉ từ 2-3 từ ghép lại với nhau và có ý nghĩa chung bao quát
Ví dụ: Thiết kế web, son dưỡng môi, bán hàng online…
Từ khóa dài: Những cụm từ bao gồm từ 4 từ trở lên ghép lại thành một từ khóa có nghĩa. Từ khóa dài sẽ chứa ít nhất 1 hoặc 2 từ khóa ngắn nhưng được làm rõ nghĩa hơn bằng các phó từ, trợ từ đi kèm
Ví dụ: Hướng dẫn seo từ khóa, thiết kế web tại Hà Nội, mua son dưỡng môi tphcm…
- Nếu chia theo thể loại, chúng ta còn có từ khóa khẳng định (mang ý nghĩa thông thường) và từ khóa phủ định (chứa các cụm từ phủ định như KHÔNG, KHÔNG NÊN, ĐỪNG, TÁC HẠI…).
Trên thực tế, có nhiều đơn vị tận dụng các từ khóa phủ định để đánh bóng thương hiệu bằng cách soạn những nội dung lý giải, cung cấp lại thông tin và định hướng người dùng.
Ví dụ: Đơn vị thiết kế web tập trung và từ khóa “thiết kế web kém chất lượng” trong đó sẽ đưa ra bài viết cung cấp thông tin về các lỗi thiết kế web thường gặp, các trường hợp bị lừa khi thiết kế web từ đó đưa ra các lời khuyên, thông tin chính xác để định hướng lại người dùng. Và khi người dùng tìm từ khóa này, đơn vị thiết kế web đó sẽ hiển nhiên được biết đến mà không ảnh hưởng đến chất lượng của thương hiệu.
Hướng dẫn lập bộ từ khóa SEO với Keyword Planner
SEO từ khóa là công việc cần bỏ nhiều thời gian và công sức, chính vì vậy mà các doanh nghiệp cần phải đầu tư vào nghiên cứu và chọn ra các bộ từ khóa phù hợp trước khi tiến hành chạy SEO. Trong phần tiếp theo này, WEBSOLUTIONS sẽ hướng dẫn bạn cách lập bộ từ khóa SEO với công cụ Keyword Planner của Google!
Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ
www.google.com.vn/adwords/keywordplanner
Bước 2: Đăng nhập Google Keyword Planner bằng tài khoản Gmail của bạn.
Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Planner như sau:
- Thiết kế web
- thiet ke website
- làm website
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo như mong muốn.
Recommended Posts
Copywriter là gì? Copywriter cần những kiến thức gì?
21 Tháng Hai, 2019
Adwords là gì? Tìm hiểu về quảng cáo google adwords
31 Tháng Một, 2019
Social Media Marketing là gì? Các loại hình Social Media Marketing
30 Tháng Một, 2019