Marketing Online là gì? Phương pháp Marketing Online hiệu quả
Marketing Online (MO) là hình thức tiếp thị cần thiết và hữu ích đối với nhiều đơn vị công ty, doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt là các công ty, doanh nghiệp lấy việc bán hàng online, kinh doanh trực tuyến làm trọng tâm. Như vậy Marketing Online là gì? Các phương pháp Marketing Online nào hiệu quả và mang lại kết quả nhanh chóng nhất?
Bài viết này của WEBSOLUTIONS sẽ mang đến cho bạn các thông tin tổng quan chung nhất về hình thức Marketing này.
Các bài viết tham khảo:
Tóm tắt
- 1 Marketing Online là gì?
- 2 Các phương pháp Marketing Online hiệu quả
- 2.1 Tối ưu website trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)
- 2.2 Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)
- 2.3 Marketing thông qua email (Email Marketing)
- 2.4 Viral Marketing
- 2.5 Quảng cáo hiển thị dạng pop-up, banner quảng cáo…
- 2.6 Quảng cáo qua Web 2.0 hay các diễn đàn, trang rao vặt
Marketing Online là gì?
Marketing Online (MO) có thể hiểu là các hoạt động tiếp thị trên mạng Internet, trong đó, các Marketers thay vì áp dụng các phương pháp truyền thống sẽ cần phải phối hợp với sự hỗ trợ của công nghệ mạng máy tính, các phương tiện công nghệ hiện đại vào việc nghiên cứu thị trường lên chiến lược cho sản phẩm và các kế hoạch Marketing đường dài… để tiếp thị và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của công ty mình đến với khách hàng hiệu quả hơn, đặc biệt là các khách hàng đến từ nguồn online, trực tuyến.
Mặc dù cũng được xem là một hình thức tiếp thị, thế nhưng đặc trưng của thị trường và thói quen mua sắm của khách hàng trên môi trường trực tuyến có nhiều sự khác biệt. Chính vì vậy nên các kế hoạch và chiến dịch của từng công ty, doanh nghiệp khi muốn tiếp cận khách hàng theo hướng này cũng cần phải linh hoạt và sử dụng nhiều phương pháp khác nhau.
Các phương pháp Marketing Online hiệu quả
Căn cứ theo các hoạt động cụ thể và các yếu tố cấu thành nên công việc Marketing Online, có một số phương pháp giúp bạn làm MO hiệu quả như sau:
- Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)
- Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)
- Marketing thông qua E-mail điện tử (E-mail Marketing)
- Marketing mạng cộng đồng, Social Media (Viral Marketing).
- Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
- Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn.
Tối ưu website trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)
SEO từ khóa, SEO website có thể xem là một phần của Marketing Online. Để có thể tìm hiểu kĩ hơn về SEO, bạn có thể tham khảo qua bài viết Thiết kế web chuẩn SEO là gì? Thế nào là cấu trúc thiết kế web chuẩn SEO?
Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)
Với phương pháp này, bạn sẽ sẽ dùng các chương trình như Google Adwords để mua các từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ… để xuất hiện nhanh chóng trên các công cụ tìm kiếm mà không cần phải trải qua giai đoạn SEO từ khóa. Khi người tiêu dùng tìm các thông tin bằng các từ khóa có liên quan, thông tin của doan nghiệp bạn sẽ xuất hiện tại khu vực dành riêng cho quảng cáo trên trang kết quả công cụ tìm kiếm.
Mặc dù vẫn phải trả phí thế nhưng SEM giúp bạn tiết kiệm đến 50 – 80% chi phí Marketing trực tuyến nhưng hiệu quả mang lại lại cao hơn so với các hình thức quảng cáo online khác.
Marketing thông qua email (Email Marketing)
Bạn có thể tìm hiểu về hình thức Marketing này thông qua bài viết Email Marketing là gì? Các cách tạo email marketing hiệu quả của chúng tôi.
Viral Marketing
Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog… Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn.
Hiện nay viral tốt nhất được đánh giá là video, tvc quảng cáo, sau đó đến các chùm ảnh và câu chuyên doanh nghiệp thú vị…
Với hình thức này bạn có thể mua quảng cáo hay các banner ở các trang uy tín, có nhiều lượt traffic… để nâng lượt traffic cho website công ty của bạn. Hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao về ý tưởng, thiết kế mỹ thuật và khoảng chi phí đầu tư nhất định.
Quảng cáo qua Web 2.0 hay các diễn đàn, trang rao vặt
Cụ thể, bạn sẽ đi chia sẻ nội dung các bài viết hoặc thông tin sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn lên các diễn đàn, trang rao vặt để tiếp cận được nhiều người quan tâm hơn. Tuy nhiên hình thức Marketing Online này được đánh giá chỉ để tốt cho SEO chứ không thực sự mang lại đơn hàng, thu hút mua hàng như nhiều người vẫn tưởng.
Như vậy WEBSOLUTIONS đã khái quát cho bạn những thông tin tổng quan về Marketing Online cũng như các hình thức Marketing Online cơ bản. Chi tiết về từng loại hình và phương pháp cũng như cách thực hiện cụ thể, mời bạn đón xem trong các bài viết tiếp theo của WEBSOLUTIONS!
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo như mong muốn.
Recommended Posts
Copywriter là gì? Copywriter cần những kiến thức gì?
21 Tháng Hai, 2019
Adwords là gì? Tìm hiểu về quảng cáo google adwords
31 Tháng Một, 2019
Social Media Marketing là gì? Các loại hình Social Media Marketing
30 Tháng Một, 2019