Adress 1: 225 Broadway Suite 680 New York
Adress 2: 318/3a Trịnh Đình Trọng, Tân Phú, Hồ Chí Minh
Tổng đài miễn cước
0886.02.02.02
Email
contact@websolutions.com.vn

14 tính năng không thể thiếu trong các trang web cho thuê xe chuyên nghiệp

14 tính năng không thể thiếu trong các trang web cho thuê xe chuyên nghiệp

Các trang web cho thuê xe chuyên nghiệp, web bán xe… cần sở hữu những tính năng gì để có thể hoạt động tốt và tiếp cận đúng các khách hàng của mình, cũng như chăm sóc họ đúng cách để họ quay trở lại website của bạn thêm những lần sau?

Trong bài viết này, WEBSOLUTIONS sẽ đề cập đến “14 tính năng không thể thiếu trong các trang web cho thuê xe chuyên nghiệp” để bạn có thể tham khảo và thiết kế web cho thuê xe của mình một cách tốt nhất

(*) Bài viết được tổng hợp và dịch từ trang WISDMLABS

Các bài viết tham khảo:

14 tính năng không thể thiếu trong các trang web cho thuê xe chuyên nghiệp

#1 Đặt chỗ dễ dàng

Đây là tính năng rõ ràng là cơ bản nhất trong các yêu cầu cốt lõi. Hệ thống đặt chỗ có thể xem là là trái tim và linh hồn của trang web cho thuê ô tô; vậy nên bạn cần có giao diện đặt phòng thân thiện với người dùng. Cụ thể, trang đặt xe của bạn cần có các mô tả rõ ràng về các loại xe khác nhau tùy theo số lượng người, kế hoạch định giá riêng cho thành viên, ưu đãi đặc biệt, giá vé tương ứng, ngày đặt xe, thời gian và tùy chọn chọn vị trí, địa điểm thuê xe… để người dùng có thể tham khảo và đưa ra các lựa chọn tốt nhất cho họ. 

Nếu trang web của bạn yêu cầu người sử dụng tạo một tài khoản trước khi đặt xe, thì các mẫu đăng ký phải ngắn gọn. Một tính năng phục vụ các trang web cho thuê ô tô là cho phép đặt chỗ trong thời gian thực cũng như trong khoảng thời gian nâng cao.

Điểm mấu chốt là, giao diện trang đặt xe nên được hiển thị sắc nét và súc tích, tránh làm cho người truy cập bị phân tâm bởi các yếu tố khác

#2 Có nhiều gói dịch vụ linh hoạt

Các trang web cho thuê xe cần duy trì các kế hoạch và gói dịch vụ linh hoạt cho các đặt chỗ của mình, chẳng hạn như các chuyến đi một chiều, các gói tham quan địa phương và đường dài giúp khách hàng lựa chọn một cách thuận tiện hơn.

Một lựa chọn khác để bạn thiết lập các gói dịch vụ của mình nữa là tùy chỉnh các kế hoạch giá vé cho mùa lễ, các khoản giảm giá và phiếu giảm giá khác nhau để khách hàng cảm thấy web của bạn cung cấp nhiều tính năng với các dịch vụ độc đáo.

#3 Tương thích với các thiết bị di động

Tỷ lệ phần trăm người dùng xe hơi cho thuê, đặt xe ô tô qua điện thoại di động và cả người dùng thiết bị di động để đặt xe, đặt chỗ thường khá cao. Điều này buộc các trang web cho thuê phải có tính năng tương thích di động để phục vụ cho những đối tượng khách hàng này.

Việc tích hợp một ứng dụng dành cho thiết bị di động thậm chí còn tốt hơn, vì khách hàng sau đó không cần phải tiếp tục đăng nhập vào trình duyệt của họ để truy cập trang web mà có thể làm điều này dễ dàng trên thiết bị di động mà họ sở hữu.

#4 Đề xuất và phản hồi của người dùng

Hiển thị các đề xuất dịch vụ và phản hồi của người sử dụng dịch vụ là các tính năng nên bổ sung vào các trang web cho thuê xe chuyên nghiệp.

Đối với người dùng thường xuyên, các dữ liệu trên trang web có thể biên soạn từ các tùy chọn đặt trước của họ và đưa ra một kế hoạch được đề xuất cho phù hợp. Điều này giúp người dùng dễ dàng thu hẹp lựa chọn của họ và chọn được gói dịch vụ họ mong muốn.

Yếu tố khác có thể thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi là Phản hồi của người dùng. Mọi người có xu hướng nghiên cứu những chiếc xe mà họ đang thuê, đặc biệt đối với khách thuê dài hạn thì nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm đó rất cao, họ sẽ mong muốn nghe xem những người dùng khác nói gì về chất lượng của nhà cung cấp dịch vụ xe đó. Do đó, một ý tưởng hay là hiển thị các đánh giá người dùng chính hãng trên trang web, chứng thực chất lượng dịch vụ và phương tiện của công ty.

#5 Thanh toán nhanh chóng và an toàn

Trang web cần tích hợp các cổng thanh toán an toàn cho phép người dùng hoàn thành giao dịch nhanh chóng. Đối với các mô hình tổng hợp, có thể cung cấp các bộ sưu tập tiền mặt tùy chọn, trong đó người dùng thanh toán trực tiếp cho tài xế taxi khi thực hiện hành trình.

Bên cạnh đó, để đảm bảo vấn đề bảo mật cho tài khoản người dùng, việc duy trì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất là bắt buộc đối với các cổng thanh toán tích hợp. Nó giúp hiển thị chứng nhận tuân thủ PCI và các kiểm tra đảm bảo chất lượng khác chứng minh tính xác thực của bạn, ngoài ra cũng làm cho tâm trí của khách hàng thoải mái và đảm bảo với họ rằng họ không bị lừa đảo.

#6 Địa phương hóa

Bản địa hóa giúp mọi người phân tích cú pháp thông tin trên trang web của bạn dễ dàng hơn, điều này sẽ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, nếu bạn là một nhà cung cấp dịch vụ phục vụ cho một khu vực cụ thể, nó mang lại cho bạn một lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh về kiến ​​thức về các tuyến đường và thời gian đi lại.

#7 Hệ thống báo giá linh hoạt

Ngoài công cụ tính giá cố định cho các tuyến đường thông thường, bạn có thể duy trì hệ thống báo giá cho các gói tùy chỉnh trên trang web của mình. Sau đó, khách hàng có thể gửi yêu cầu của mình và yêu cầu báo giá cho từng lựa chọn đặt xe khác nhau. Cuối cùng, bạn có thể tính toán chi phí, ước tính và gửi đề xuất tương ứng. Việc giữ kế hoạch thương lượng cho phép bạn và khách hàng đạt được thoả thuận thỏa đáng cùng nhau, kết quả là mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và khuyến khích các lần truy cập định kỳ.

Bạn cũng có thể thêm các gói có tính năng bổ sung như đầu đĩa DVD, ghế em bé và nhiều thứ khác cho cùng một gói dịch vụ

#8 Tích hợp truyền thông xã hội

Các trang web truyền thông xã hội là một trong những phương tiện phổ biến nhất để chia sẻ trải nghiệm cho người dùng; Facebook, Twitter, Instagram thực sự là nền tảng tiếp thị toàn cầu. Lợi dụng điều này, bạn có thể tích hợp trang web của bạn với các trang web mạng xã hội này, cho phép người dùng đăng ý kiến ​​của họ tại đây.

Bạn thậm chí có thể cho phép người dùng thuê ô tô trực tiếp từ tài khoản Facebook / Google + của họ, rút ngắn quy trình đăng ký rườm rà phức tạp. Nhiều dịch vụ cho thuê xe hơi chính có tích hợp tài khoản Lịch Google, cho phép người dùng đặt ngày chọn xe trực tiếp từ Lịch.

#9 Thông tin và cập nhật

Là một phần của ngành dịch vụ, bạn cần đảm bảo thông tin liên lạc và cập nhật xe thường xuyên trên trang web cho thuê ô tô . Khch hàng đánh giá cao việc được giữ trong vòng lặp từ thời điểm họ đặt xe đến khi kết thúc dịch vụ. Người trả lời tự động có thể được thiết lập để kết thúc này thông báo cho người dùng về trạng thái của chiếc xe của họ và cung cấp các tùy chọn theo dõi cho cùng. Ngoài ra, các email được cá nhân hóa cũng có thể được gửi, khi cần thiết.

#10 Hệ thống câu hỏi thường gặp

Bất kể trang web của bạn rõ ràng như thế nào, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ có nhiều thắc mắc, đặc biệt là những người thực sự có nhu cầu thuê và đặt xe. Hãy thêm khu vực dành cho việc Hỏi – Đáp vào một phần trên website của bạn.

Và, cố gắng giải quyết tất cả các truy vấn phổ biến có thể phát sinh từ quan điểm của khách hàng và cung cấp các câu trả lời thỏa đáng. Tránh đưa ra các câu trả lời mang tính mơ hồ hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng. Một tùy chọn bổ sung bạn có thể đưa vào nữa là là cung cấp hệ thống phản hồi nhanh cho phép người dùng gửi câu hỏi và nhận phản hồi trong một khung thời gian ngắn.

#11 Quản lý vai trò người dùng

Thiết lập vai trò người dùng cho các cấp thành viên giúp giữ cho đường dẫn của người dùng theo thứ tự và kiểm soát tất cả các chức năng quản trị một cách dễ dàng. Các giới hạn tài khoản cụ thể có thể được chỉ định cho từng vai trò người dùng, giúp các trang web cho thuê xe của bạn có thể được quản lý và điều hành tốt hơn. 

#12 Nhóm và theo dõi

Việc theo dõi tình trạng xe, các nhà cung cấp xe hiện tại là cần thiết để đảm bảo rằng tính khả dụng được cập nhật trên lịch đặt chỗ tương ứng. Ngoài ra việc cập nhật tất cả các thông tin theo thời gian thực sẽ giúp ngăn chặn việc trùng lặp đặt chỗ, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng khi truy cập website của bạn.

#13 Tiểu sử thành viên

Tính năng tạo cơ sở dữ liệu khách hàng khi người dùng điền biểu mẫu hoặc thêm thông tin vào các trường bắt buộc là một tính năng khá hữu ích mà bạn có thể thêm vào các trang web cho thuê xe của mình.

#14 Phân tích Analytics

Phân tích trang web là một trong những tính năng quan trọng nhất của các trang web cho thuê xe nói riêng và các website khác nói chung. Một phân tích toàn diện về các tính năng tốt, xấu và mức độ hoạt động của trang web của bạn sẽ rất hữu ích để bạn có thể lên các chiến lược phát triển website tốt hơn

Việc theo dõi các báo cáo trang web thường xuyên cũng giúp bạn theo dõi hoạt động kinh doanh hiệu quả và do đó ưu tiên các khía cạnh quan trọng cần được đầu tư. Một số hệ thống phân tích trang web như Google Analytics, Crazy Egg, KissMetrics, Optimizely… có khả năng phân tích trang web và cung cấp một bức tranh trung thực về mức độ hoạt động của trang web, thúc đẩy trang web hướng tới sự hoàn hảo. Bạn có thể tham khảo các công cụ này để tối ưu hóa trang website của mình. Tham khảo thêm: Top 6 công cụ Social Marketing dành cho các chuyên gia 

WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP 

Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947