Bài viết chuẩn SEO là gì? Làm thế nào để có bài viết chuẩn SEO?
Bài viết chuẩn SEO là chất liệu cần thiết đối với những người làm SEO nói riêng và Digital Marketing nói chung. Để các từ khóa SEO hoạt động hiệu quả, nhanh lên “top” các thứ hạng tìm kiếm, bạn cần có các bài viết chuẩn SEO. Bài viết chuẩn SEO cũng tác động ít nhiều đến chất lượng website và khả năng ở lại trang của người xem. Như vậy, bài viết chuẩn SEO là gì? Bài viết phải hội tụ các yếu tố gì thì mới được gọi là bài viết chuẩn SEO?
Bài viết sau đây của WEBSOLUTION sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm bài viết chuẩn SEO cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến độ “chuẩn SEO” của bài viết!
Bài viết chuẩn SEO là gì?
Bài viết chuẩn SEO là bài viết đạt đủ các tiêu chuẩn, thuật toán được quy định bởi các công cụ tìm kiếm , đặc biệt là Google. Một bài viết SEO có nội dung tập trung khai một từ khóa / cụm từ khóa / nhóm từ khóa cụ thể tùy thuộc vào lĩnh vực và mục đích kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. Hoặc, trong một số trường hợp, bài viết SEO cũng tập trung giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ đặc biệt của công ty, doanh nghiệp.
Trong định nghĩa chuyên môn, bài viết chuẩn SEO là bài viết có các nội dung được tối ưu hóa theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, đồng thời bổ trợ, đẩy các từ khóa liên quan đến website chuẩn SEO chính sao cho có sự liên kết chặt chẽ, mạch lạc. Bài viết chuẩn SEO giúp quá trình làm SEO trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn hay nói chính xác, việc làm SEO (Tối ưu hóa nội dung trên công cụ tìm kiếm) và content bài viết có mối quan hệ vô cùng mật thiết với nhau.
Làm thế nào để tạo bài viết chuẩn SEO trên website?
Như vậy, bài viết chuẩn SEO phụ thuộc vào các yếu tố nào? Một người làm content cần phải chú ý đến các yếu tố nào khi thực hiện nội dung để có thể cho ra đời các bài viết chuẩn SEO?
Trong nguyên tắc viết bài chuẩn SEO, bạn có thể tuân thủ ít nhất các yêu cầu sau:
- Từ khóa cần SEO xuất hiện trong title bài viết và với số lượng hợp lí trong bài viết. Cụ thể, khi viết bài về một từ khóa thì nguyên tắc về tần suất xuất hiện của nó như sau:
- Tiêu đề bài viết: Từ khóa xuất hiện 1 hoặc 2 lần, nên xuất hiện ngay đầu bài viết
- Xuất hiện từ khóa trong các tiêu đề phụ
- Xuất hiện từ khóa vài lần trong thân bài với sự phân bố hợp lí, không nhồi nhét. Từ khóa nên xuất hiện tầm 2 -5 % trên tổng số nội dung bài viết
- Viết nội dung có liên quan: Các thuật toán của Google đủ thông minh để biết được bài viết SEO mà bạn đang viết có liên quan gì đến trang web bạn đang SEO hay không. Vậy nên, bạn nên viết những bài viết chuẩn SEO có liên quan đến dịch vụ mà website bạn đang cung cấp.
- Bài viết chia thành từng phần, có title chính / phụ: Một đặc điểm của bài viết chuẩn SEO là nó không được viết như một bài văn xuôi suôn từ đầu đến cuối mà cần được chia làm từng phần, mỗi phần có title phụ (tương ứng với thẻ H2, H3…) và mỗi tiêu đề này nên chứa từ khóa chính.
- Chèn link: Bạn có thể chèn link hoặc dẫn link tới những bài viết khác đáng đọc để người đọc tham khảo thêm, nên nhớ các nội dung dẫn về cũng phải hữu ích với người đọc, điều này giúp họ ở lại trang web của bạn lâu hơn.
- Sử dụng các hình ảnh bắt mắt, có liên quan, chèn thêm video vào cũng là một lợi thế.
- Sử dụng các yếu tố đặc biệt trong bài viết: Bạn NÊN sử dụng các định dạng như in đậm, in nghiêng và gạch chân trong bài viết. Theo nghiên cứu, những mã HTML này thường được Google BOT chú ý khi quét một loạt nhiều bài viết trên mạng Internet, và việc gây chú ý với các công cụ này cũng là điều mà các bài viết chuẩn SEO nên làm.
- Các từ khóa quan trọng phải luôn được phối hợp thành các câu với từ khóa phụ liên quan để tạo sự tự nhiên, liên kết chặt chẽ. Ví dụ: Thiết kế web chuyên nghiệp để bán hàng online thành công (Hai từ khóa “thiết kế web chuyên nghiệp” và “bán hàng online” được kết hợp thành một câu hoàn chỉnh.)
- Bài viết phài hoàn toàn mới 100% do người viết sáng tạo nên. Nếu bạn có hành vi copy nội dung từ các trang khác, Google cũng sẽ phát hiện ra căn cứ vào thời điểm đăng tải nội dung bài viết.
Bên cạnh các yếu tố kĩ thuật, việc đầu tư nghiêm túc cho nội dung cũng là một trong các yếu tố khiến bài viết của bạn có trở nên chuẩn SEO hay không. Nội dung của bài viết SEO ngoài chứa các từ khóa còn cần các thông tin mới mẻ, chi tiết và tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm đến. Mặc dù thứ hạng trên top được đánh giá bởi các thuật toán của công cụ tìm kiếm nhưng khách hàng sẽ là đối tượng trực tiếp mua sản phẩm của bạn. Vì thế nội dung thu hút đối tượng này cũng là một điều quan trọng không thể bỏ qua để có bài viết chuẩn SEO hoàn hảo.
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo như mong muốn.
Xem thêm:
- Thiết kế web E-commerce bằng Magento chuyên nghiệp
- Thiết kế website bán hàng bằng OpenCart giúp tăng doanh thu hiệu quả
- Hướng dẫn cách chụp ảnh sản phẩm đẹp cho các shop online
Recommended Posts
Copywriter là gì? Copywriter cần những kiến thức gì?
21 Tháng Hai, 2019
Adwords là gì? Tìm hiểu về quảng cáo google adwords
31 Tháng Một, 2019
Social Media Marketing là gì? Các loại hình Social Media Marketing
30 Tháng Một, 2019