Bán hàng trên mạng xã hội cần chuẩn bị gì?
Bán hàng trên mạng xã hội được đánh giá hình thức kinh doanh phổ biến, ít tốn kém hơn kiểu bán hàng truyền thống, lại có khả năng tiếp cận tốt với nguồn khách hàng chất lượng hơn. Chính vì vậy mà bán hàng trên mạng xã hội đã và đang được nhiều cá nhân, đơn vị bán lẻ lẫn các công ty, doanh nghiệp lựa chọn để phát triển. Tuy nhiên, để có thể thành công trong loại hình bán hàng này, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình các công cụ, kĩ năng quan trọng để không phải bỡ ngỡ trong thời đại công nghệ số!
Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn một số bước cần chuẩn bị khi có nhu cầu bán hàng trên mạng xã hội cùng các lời khuyên để có thể bán hàng online hiệu quả!
Tham khảo thêm:
>> Bán hàng online là gì? Cách bán hàng online trực tuyến hiệu quả nhất
>> Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook thu được nhiều đơn hàng
>> Kinh doanh mặt hàng gì ở nông thôn mang lại hiệu quả cao, lãi nhiều?
Vì sao bạn nên bán hàng trên mạng xã hội?
Như chúng tôi đã đề cập trong nhiều bài viết trước đây, sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội đã thu hút phần lớn người dùng trên thế giới truy cập và sử dụng các trang thông tin này. Cứ 10 người thì sẽ có đến 7-8 người có ít nhất một tài khoản mạng xã hội và 1/2 trong số đó truy cập mạng xã hội thường xuyên. Việc này đã xây dựng nên một cộng đồng người dùng đa dạng về nhân khẩu học, độ tuổi giới tín cũng như xu hướng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ.
Có thể nói, mạng xã hội đã thiết lập nên một thị trường người tiêu dùng “màu mỡ” và có khả năng chi trả, sử dụng sản phẩm hay quyết định nhanh hơn các đối tượng khách mua hàng truyền thống. Đây có thể được xem là lượng khách hàng tiềm năng mà bất kì đơn vị kinh doanh nào cũng không muốn bỏ lỡ trong thời đại công nghệ số hiện nay.
Vì thế, hình thức bán hàng trên mạng xã hội ngày càng được ưa chuộng, bắt đầu với các shop bán lẻ ban đầu, giờ đây các doanh nghiệp, công ty ở nhiều quy mô lớn nhỏ cũng gia nhập thị trường này với mong muốn khai thác tối đa nhũng người tiêu dùng nơi đây.
Bán hàng trên mạng xã hội cần chuẩn bị gì?
Để bán hàng trên mạng xã hội, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các kĩ năng cũng như phương tiện hỗ trợ đế có thể hoạt động tốt nhất, như:
Tài khoản bán hàng, trang bán hàng cá nhân – doanh nghiệp
Đây là hai kênh không thể thiếu nếu bạn muốn bán hàng trên mạng xã hội. Tuy nhiên bạn cần phân biệt rõ hai khái niệm tài khoản bán hàng cá nhân – tài khoản bán hàng doanh nghiệp. Bạn cần có cả hai loại tài khoản nếu muốn bán hàng hiệu quả.
Tài khoản bán hàng cá nhân: Tài khoản bán hàng cá nhân chính là tài khoản mà bạn đang dùng để hoạt động trên các trang mạng xã hội phổ biến. Sở dĩ bạn cần dùng đến loại tài khoản này là do nhiều khách hàng thích có sự tương tác giữa người với người khi tìm hiểu về dịch vụ, hàng hóa họ quan tâm hơn là trò chuyện với một tài khoản bán hàng. Bên cạnh đó, khi mới bắt đầu kinh doanh, tài khoản cá nhân sẽ giúp bạn thu hút các đối tượng bạn đầu là bạn bè trong danh sách và các bạn bè trong vòng kết nối của bạn.
Tài khoản bán hàng doanh nghiệp: Tài khoản bán hàng doanh nghiệp sẽ mang tên công ty, thương hiệu của bạn và đây là kênh chính bạn cần phát triển trong tương lai. Vì vậy, khi mới tạo và thiết lập tài khoản, bạn cần cân nhắc về các yếu tố như tên gọi, hình ảnh để tạo sự nhất quán. Đặc biệt đối với fanpage bán hàng Facebook, các chính sách đổi tên doanh nghiệp có yêu cầu khá phức tạp và khó khăn, bạn nên cân nhắc kĩ khi tạo tài khoản.
Tài khoản ngân hàng, các phương thức thanh toán
Một trong các điều kiện không thể thiếu đối với doanh nghiệp khi bán hàng trực tuyến đó là các hình thức thanh toán, phương tiện thanh toán mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng. Bạn sẽ cần tài khoản ngân hàng và thẻ rất nhiều trong các trường hợp như mua hàng từ nguồn sản xuất, khách hàng chuyển khoản cho bạn và bạn chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội…
Chính sách vận chuyển, các đơn vị vận chuyển cần thiết
Trước khi bán hàng trên mạng, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu và lên cách chính sách về việc vận chuyển cho cửa hàng của mình. Đối với kinh doanh trực tuyến, vận chuyển hàng hóa là khâu cực kì quan trọng quyết định xem bạn có chuyển được hàng đi hay không. Và nếu tốc độ giao hàng, vận chuyển chậm, khách hàng cũng có khả năng hủy đơn hàng chỗ bạn và đặt hàng tại các dịch vụ tốt hơn.
Về đơn vị vận chuyển, bạn có thể chọn các dịch vụ vận chuyển hoặc thuê shipper bên ngoài. Hiện nay cả hai hình thức vận chuyển này đều rất dễ tìm và có nhiều người nhận làm.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những gì cần thiết, bạn có thể tham khảo thêm “Các kỹ năng bán hàng trên mạng xã hội“ sau đó tiến hành hoạt động kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo như mong muốn.
Recommended Posts
Top 10 mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay 2024
30 Tháng Năm, 2019
Top 10 trang web bán hàng lớn nhất Việt Nam
26 Tháng Hai, 2019
Nhân viên bán hàng là gì? Cách để tăng doanh số bán hàng
26 Tháng Hai, 2019