Email Marketing là gì? Các cách tạo email marketing hiệu quả
Tóm tắt
Email Marketing là gì?
Email Marketing là một phần của các chiến dịch Marketing Online (hay Digital Marketing) của các nhãn hàng, thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề đa dạng. Hiểu theo nghĩa đơn giản, Email Marketing là hình thức Marketing – Tiếp thị sản phẩm thông qua địa chỉ email của khách hàng.
Trong Email Marketing, nhiệm vụ của đơn vị công ty, doanh nghiệp hay tổ chức có thông tin cần quảng bá là sẽ tạo dựng, thiết kế, lên ý tưởng cho các nội dung email của mình sao cho hấp dẫn, bắt mắt để khách hàng có tâm lý muốn click vào xem ngay từ khi đọc tiêu đề, và sau khi đọc rồi thì sẽ thực hiện các “call-to-action” như doanh nghiệp mong muốn. (Call-to-action trong hình thức tiếp thị qua email thường là động tác đăng kí, điền form, hay click vào link dẫn đến trang đích)
Một email được đánh giá là thành công khi nó thu hút được nhiều lượt xem, lượt theo dõi (có công cụ đo lường riêng) và số lần thực hiện hành động của khách hàng.
Tham khảo thêm bài viết thiết kế website bán hàng trực tuyến bằng php
Vai trò của Email Marketing trong các hoạt động Marketing trực tuyến ngày nay
Đi cùng với xu hướng tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới với tên gọi Marketing Online (hay Digital Marketing), các công cụ khi thực hiện chiến dịch cũng xuất phát từ cac phương tiện truyền thông đại chúng, các kênh kĩ thuật số, và email cũng là một trong các kênh như vậy (bên cạnh tin nhắn điện thoại, Facebook, các tài khoản mạng xã hội của người dùng…). Email được đánh giá là phương tiện trực tiếp, nhanh chóng, tiếp xúc gần gũi với khách hàng do ngày nay ai cũng có một email riêng và checkmail ít nhất 1 lần/ngày.
Bên cạnh đó, chi phí thực hiện các chiến dịch Marketing thông qua emai cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là rẻ và hiệu quả hơn nhiều so với các hoạt động Marketing truyền thống thường thấy. Ngoài mục đích khuyến khích khách hàng sử dụng, mua sản phẩm, email tiếp thị dạng này còn mang lại cái nhìn tổng quan của một thương hiệu, doanh nghiệp. Nhiều đơn vị kinh doanh nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay đang thực hiện branding qua email rất tốt có thể kể đến như Grab, Lazada, Hotdeal…
Các cách tạo email marketing hiệu quả
Để có thể tạo một email marketing hiệu quả, bạn cần lưu ý đến điều sau:
Tiêu đề email: Tiêu đề email nên được viết gần gũi, thân thiện. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có các chương trình khuyến mãi hot thì nên tập trung vào các yếu tố này (Ví dụ: Mua 2 tặng 1, Nhập mã XX nhận YY…). Tránh các loại tiêu đề quá dài dòng, nghi thức dễ khiến khách hàng ác cảm và không muốn mở email của bạn.
Tạo email subdomain: Khi dùng email để làm marketing, với khối lượng khách hàng lớn, bạn sẽ rất khó lòng mà gửi hết với email cá nhân của mình. Thay vì thế, việc tạo các email subdomain sẽ giúp việc gửi mail của bạn dễ dàng và ít bị cho vào hòm mail rác, spam của khách hàng hơn
Tương thích với thiét bị di động: Đây là yếu tố bắt buộc bạn phải lưu ý trong năm nay cũng như các năm tới. Lượng người sử dụng di động ngày càng tăng mạnh mẽ, do vậy nếu email của bạn sử dụng các thiết kế không tối ưu, thân thiện với các thiết bị này thì sẽ không tạo được trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn.
Để cải thiện điều này, bạn có thể dùng các phần mềm thiết kế email có sẵn hoặc các phần mềm quản trị doanh nghiệp có hỗ trợ emai marketing để thực hiện. Bạn cũng có thể tạo email marketing với hình thức truyền thống nhưng với các hình ảnh bắt và nội dung ngắn gọn.
Đừng quên các “Call-to-Action” : Khách hàng luôn cần nhắc nhở để thực hiện các hành động bất kì. Vì vậy, họ sẽ không làm gì cả nếu như bài viết, email của bạn chỉ là những thông tin đơn thuần mà không kêu gọi họ mua hàng hay thực hiện đăng kí, thực hiện các thao tác bạn mong muốn. Hãy sử dụng “Call to action” một cách thông mình, không nhồi nhét nó trong email. Một email chỉ nên có 1 – 2 lần xuất hiện Call to Action.
Luôn đính kèm thông tin công ty, doanh nghiệp, contact…: Nếu hứng thú với nội dung trong email của bạn, chắc chắn khách hàng sẽ có nhu cầu liên hệ hoặc tham khảo thêm về các dịch vụ, sản phẩm, lúc này các thông tin liên hệ đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì vậy hãy chắc chắn là bạn đã ghi chú các thông tin này ở phần cuối mail rồi nhé.
Duy trì chăm sóc khách hàng qua email: Đối với các khách hàng có hành động xem và click chuột vào các email của bạn (bạn có thể dùng các công cụ đánh giá, đo lường email marketing để biết các thông số này), bạn có thể tiếp tục chăm sóc họ với các email sau, với các thông tin hấp dẫn và hữu ích hơn về dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Email Marketing là một trong các xu thế marketing mới, tuy nhiên để thực hiện thành công, bạn cần có các chiến lược cụ thể và chi tiết để tối ưu hóa lợi nhuận, đồng thời đưa các hoạt động kinh doanh của mình tiếp cận với khách hàng một cách trực quan, hiệu quả nhất
—
WEBSOLUTIONS – THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ: 225 Broadway Suite 680 New York, NY 10007, United States.
Việt Nam: 0886.02.02.02
New York: +1 (347) 983-2947
Websolutions là một trong những đội ngũ thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án trong và ngoài nước. Đến với dịch vụ của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có được một website hoàn hảo như mong muốn.
Xem thêm:
- Thiết kế web E-commerce bằng Magento chuyên nghiệp
- Thiết kế website bán hàng bằng OpenCart giúp tăng doanh thu hiệu quả
- Hướng dẫn cách chụp ảnh sản phẩm đẹp cho các shop online
Recommended Posts
Copywriter là gì? Copywriter cần những kiến thức gì?
21 Tháng Hai, 2019
Adwords là gì? Tìm hiểu về quảng cáo google adwords
31 Tháng Một, 2019
Social Media Marketing là gì? Các loại hình Social Media Marketing
30 Tháng Một, 2019